Home Tin Tức Thời Sự Tàu quân y Mỹ thăm Việt Nam

Tàu quân y Mỹ thăm Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Tư, 21 Tháng 4 Năm 2010 18:15

Tàu USNS Mercy sẽ thăm bốn nước Đông Nam Á

Tàu quân y của Hoa Kỳ, USNS Mercy, sẽ rời căn cứ San Diego, California, đi thăm Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác vào tháng tới.

Được biết chuyến thăm Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Timor Leste, sẽ bắt đầu từ ngày 01/05 và là một phần trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2010 của hải quân Mỹ.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2010 của bộ chỉ huy các hạm đội Starfleet và Pacific Starfleet được thực hiện trong mùa hè nhằm tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và các đối tác tại Đông Nam Á cũng như châu Đại dương thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên tàu quân y của Mỹ.

Chương trình này cũng có mục tiêu giúp các nước trong khu vực phản ứng tốt hơn trong khắc phục thiên tai, dịch bệnh, động đất và sóng thần.

Các chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tiến hành 5 năm nay, cung cấp hỗ trợ sức khỏe cho hơn 150.000 bệnh nhân ở mười quốc gia.

Theo chương trình năm 2010, hai tàu chiến khác của Mỹ sẽ tới Palau và Papua New Guinea.

Tàu quân đội Mỹ đã nhiều lần tới Việt Nam trong các chuyến thăm thiện chí.

Mới đây nhất, khu trục hạm USS Lassen do hạm trưởng gốc Việt Lê Bá Hùng chỉ huy đã cập bến Đà Nẵng hồi tháng 11/2009.

Khu trục hạm USS Lassen thuộc hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ, căn cứ chính đặt tại Yokosuka, Nhật Bản. Đây là hạm đội lớn nhất trong số các hạm đội tiền phương của Hoa Kỳ, nằm dưới sự chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương.

Tàu USS Lassen là khu trục hạm hạng Arleigh Burke có trang bị hỏa tiễn định vị, vào loại hiện đại, lớn và mạnh nhất trong số khu trục hạm.

Tàu có trên 300 thủy thủ và 23 sỹ quan. Đi kèm theo tàu là hai trực thăng Seahawk SH-60.

Kể từ chuyến thăm của tàu USS Vandergrift đến cảng Sài Gòn hồi tháng 11/2003, đã có nhiều tàu chiến Hoa Kỳ thăm Việt Nam và hồi tháng Tư năm nay, một nhóm sỹ quan cao cấp của Việt Nam cũng đã thăm hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ.