Home Tin Tức Thời Sự Chính Sách Nhà Nước VN: Sáng Đúng, Chiều Sai, Mai Lại Đúng

Chính Sách Nhà Nước VN: Sáng Đúng, Chiều Sai, Mai Lại Đúng PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo SBTN   
Thứ Ba, 20 Tháng 4 Năm 2010 15:57

Chủ tịch Mặt trận TQ Hà Nội thú nhận: Bàn thì ai cũng có thể nói hay nhưng khi đi vào thi hành thì rất chậm

Tin Hà Nội - Trong phiên họp của Hội nghị đoàn Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc diễn ra hôm nay tại Hà Nội, ủy ban này đã bàn kế hoạch chung cùng vận động dân chúng thực hiện nhiệm vụ kinh tế và xã hội năm 2010. Phó Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Hoàng Trung Hải báo cáo với ủy ban về tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm và cho rằng đã có những chuyển biến tích cực.

Hình minh họa 

 Tuy nhiên sau đó cũng nhân vật này thú nhận rằng nền kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiện chưa ổn định, đòi hỏi phải có những giải pháp điều chỉnh kịp thời để thực hiện được kế hoạch đề ra cho năm 2010.

Họ Hoàng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc của Cộng sản Việt Nam phải tăng cường tuyên truyền đặc biệt nhất là việc kiểm soát giá cả, thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt, Phát biểu tham luận ngay sau đó, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam bày tỏ mặc dù rất ủng hộ về mặt chủ trương của chính sách thắt chặt tín dụng, kiềm chế lạm phát nhưng theo đương sự thì khi đi vào thi hành cần phải rất linh hoạt, không nên quá cứng nhắc.
 
Bên cạnh đó, Nghị quyết của nhà nước vẫn chỉ nhắc đến vai trò của các doanh nghiệp nhà nước mà chưa thấy được vai trò xứng đáng của các doanh nghiệp tư nhân, và tố cáo rằng điều này tạo cảm giác về sự phân biệt, không công bằng, trong khi các doanh nghiệp tư nhân có vai trò rất lớn thời gian qua. Ông này tuyên bố Nhà nước cần hạn chế tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh với các doanh nghiệp dân doanh mà cần tập trung vào làm công tác hoạch định chính sách quản lý. Người đứng đầu Hội doanh nghiệp trẻ cũng thừa nhận dù công tác tuyên truyền có tốt thế nào nhưng khi hàng hóa Việt Nam giá vẫn cao, chất lượng không tốt thì người tiêu dùng khó mà ủng hộ cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt mà nhà nước đang phát động.
 
Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Hà Nội là Phạm Xuân Hằng thì thú nhận nghị quyết do Trung ương thảo luận và ban hành, bàn thì ai cũng có thể nói hay nhưng khi đi vào thi hành thì rất chậm vì vướng mắc đủ điều, đồng vốn của Chính phủ khi xuống đến được tay người nông dân thì rơi rụng, và kết luận rằng mỗi chính sách ban hành theo kiểu sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại cho là đúng! (SBTN)