Home Tin Tức Thời Sự Ðô la Mỹ đắt khách

Ðô la Mỹ đắt khách PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 13 Tháng 4 Năm 2010 08:29

Giá xuống chút xíu, người dân hối hả đi mua

HÀ NỘI (ÐV) - Tiền đô la Mỹ vẫn là món ưa chuộng cho người Việt Nam muốn mua để giữ cho an toàn, nên khi giá xuống chút xíu là người dân ùn ùn đổ đi mua, lại nâng giá lên, theo báo Ðất Việt.

Trong ngày Thứ Sáu, khi giá đổi tiền xuống gần 19,000 đồng một đô la Mỹ, thường được viết tắt là USD, người ta bắt đầu mua rất nhiều dù các tiệm đổi tiền bắt mua số lượng nhiều.

Tiền USD được mua bán hàng bó ở Việt Nam. (Hình: Dân Trí)

Tại khu vực đổi tiền tự do ở Sài Gòn, càng về trưa giá USD càng được “điều chỉnh theo hướng tăng lên,” Ðất Việt viết.

Ở Hà Nội cũng vậy, “đa số khách hàng là người dân, hộ kinh doanh tranh thủ giá giảm mạnh nên mua vào để dùng khi cần.”

Giá bán USD ở Sài Gòn khởi đầu là 19,200 đồng/USD, nhưng một tiếng sau tăng lên 19,250 đồng/USD nếu mua từ 2,000 USD trở lên, còn nếu mua vài trăm thì phải trả 19,300 đồng/USD.

Quanh khu vực chợ Thái Bình và chợ Bến Thành, phóng viên Ðất Việt cho biết đứng có 5 phút trước cửa một tiệm ngoại tệ, đã thấy “có 4 khách hàng đến để mua ngoại tệ với số lượng giao dịch từ 1,000 đến 2,000 USD.”

“Ở đây rẻ nhất rồi đó em. Từ hôm qua đến nay, nhiều lúc còn thiếu nguồn USD để đổi đấy,” Ðất Việt trích lời một chủ đổi ngoại tệ.

Một người mua 3,000 USD giải thích, “Giá USD giảm, mua rồi gửi tiết kiệm tiền ‘đô’ còn tốt hơn là gửi tiết kiệm VND.” Từ hôm qua đến nay, chị này cho biết đã mua được 5,000 USD vì kỳ vọng giá USD sẽ tăng trong thời gian tới.

Ở Hà Nội, tiệm vàng lớn nhất trong “phố ngoại tệ” Hà Trung bán USD ra với giá 19,130 đồng.

Một nhân viên bán hàng nói, “Giá đã xuống sát tỷ giá của ngân hàng rồi, sắp tới không thể hạ hơn nữa đâu.”

Tại các ngân hàng thương mại, giá giao dịch được niêm yết là từ 19,000 tới 19,080 đồng một USD.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng mua được với giá chính thức. Báo Ðất Việt trích lời phó giám đốc một trung tâm lữ hành quốc tế cho biết “rất khó mua đúng tỷ giá niêm yết ngoại tệ của ngân hàng.”

Chính các ngân hàng cũng thú nhận điều này. Họ giải thích là “nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang vay USD thay vì vay VND” nên ngân hàng không đủ USD để bán hay cho vay cá nhân.