Home Tin Tức Thời Sự Paris By Night trước nguy cơ đóng cửa

Paris By Night trước nguy cơ đóng cửa PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 29 Tháng 3 Năm 2010 15:11

Paris by Night 99 sẽ được phát hành vào trung tuần tháng Tư

Trung tâm ca nhạc Thúy Nga có thể sẽ đóng cửa sau khi thu xong chương trình Paris By Night thứ 100 vào tháng Bảy tới đây vì thất thu trong doanh số.

Nhân dịp chương trình số 99 được tung ra thị trường vào trung tuần tháng Tư, bà Tô Ngọc Thủy, giám đốc sản xuất của trung tâm này khẳng định là đã dành đủ ngân sách cho chương trình kế tiếp, vốn là cột mốc quan trọng của Thúy Nga.

Trong cuộc phỏng vấn dành riêng cho BBC Việt Ngữ, bà Tô Ngọc Thủy cho biết là số lượng băng "gốc" tiêu thụ đã sút giảm nghiêm trọng vì tệ nạn băng giả và download miễn phí, không riêng gì với trung tâm Thúy Nga, mà còn đối với các trung tâm lớn khác như Asia và Vân Sơn.

Bà Tô Ngọc Thủy cho biết cho biết vì không muốn giảm chất lượng nghệ thuật, trong lúc chi phí sản xuất một chương trình ca nhạc có chiều hướng gia tăng, nên "viễn ảnh ngưng hoạt động là rất gần."

Bà nói tiếp: "Trước cuốn Paris by Night 90, số bán trung bình của mỗi sản phẩm là khoảng từ 70 đến 80 ngàn cuốn, nhưng sau đó, số bán này xuống còn dưới 50 ngàn."

Bà Tô Ngọc Thủy trông cậy rất nhiều vào số lượng khán giả trung thành để bán sản phẩm gốc.

Sao chép trái phép

Bà Tô Ngọc Thủy nói có đã thuê công ty Vecpa, chuyên theo dõi phát hiện các website "tải xuống" trái phép các sản phẩm của Paris By Night Thúy Nga, và sau đó nhờ luật sư can thiệp.

Theo hồ sơ của công ty này, trong thời gian hai tuần lễ sau khi phát hành cuốn Paris by Night thứ 98, đã có 13 ngàn "đường dây kết nối", gây thất thu khá nhiều cho trung tâm.

Trung tâm Thúy Nga cho biết cũng đã nghĩ tới biện pháp giảm giá để ngăn tệ nạn sao chép trái phép.

Bà Tô Ngọc Thủy nói rằng một sản phẩm Paris by Night, giá bán sỉ hiện nay là 20 đôla.

Bà nói nếu có giảm xuống phân nửa nhằm khuyến khích người mua không mua băng giả cũng không chắc sẽ bảo đảm số bán sẽ tăng gấp đôi từ việc giá giảm phân nửa.

Bà Tô Ngọc Thủy cũng khẳng định trung tâm Thúy Nga không tìm đối tác để sản xuất chương trình Paris by Night ở trong nước Việt Nam.

Bà Thủy cũng hoàn toàn phủ nhận tin nói rằng trung tâm Thúy Nga đã bán thương hiệu khai thác cho chồng của ca sĩ Hà Phương, mặc dù trung tâm đang gặp khó khăn tài chính.

Hiện nay, các trung tâm ca nhạc như là Asia và Vân Sơn cũng đang "đa dạng hóa" hoạt động, sang các thể thức như là áo quần thời trang, tổ chức đám cưới, chuyển hàng...để làm giảm nhẹ khó khăn tài chính hiện nay.