Home Tin Tức Thời Sự Việt Cộng Lén Lút Khai Trương Tòa Lãnh Sự Tại Houston

Việt Cộng Lén Lút Khai Trương Tòa Lãnh Sự Tại Houston PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 27 Tháng 3 Năm 2010 14:06

Từ xa xa chúng tôi đã nghe rõ tiếng la hét của hàng ngàn đồng hương

 
           Ông Trương Như Phùng – Hình: Tần Trí
Sáng thứ Tư, Trưởng Uỷ Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị là ông Đặng Quốc Việt báo tin cho chúng tôi về việc bọn Việt Cộng sẽ khai trương Tòa Lãnh Sự của bọn chúng vào ngày 25/3/2010 và hối thúc chúng tôi bắt tay vào việc. Lúc đầu chúng tôi hơi ngạc nhiên vì biết bọn chúng đã chính thức làm việc hơn 4 tháng nay nhưng vì bổn phận của một người đi sau nên phải vâng lời người đi trước và hơn nữa chúng tôi cũng muốn có một cuộc biểu tình để làm vừa lòng đồng bào tại đây.

Để cho khỏi bị ngộ nhận, trước khi chúng tôi bắt tay vào công việc, chúng tôi có hỏi ông Đặng Quốc Việt rằng có hội đòan nào cũng như nhóm nào trong ban tổ chức hay không thì ông Đặng Quốc Việt trả lời dứt khóat là chỉ có Uỷ Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị của Cộng Đồng là ban tổ chức mà thôi. Sở dĩ chúng tôi nhấn mạnh điều này là vì trong quá khứ có một vài nhóm nhỏ đã từng tổ chức biểu tình cũng như đốt nến nhưng không được lòng dân ở đây, lẻo tẻo vài chục người tham dự, như thế càng làm nhục cho cộng đồng!

Chúng tôi xin nói thêm về Uỷ Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston Và Vùng Phụ Cận. Trong ủy ban có hai vị làm trưởng ban, đó là ông Trương Như Phùng và ông Đặng Quốc Việt. Hai vị này nay được đồng hương ủng hộ và yểm trợ rất nhiều, đặc biệt là ông Trương Như Phùng, một cựu Đại Tá của VNCH. Ông Trương Như Phùng từ khi bắt tay với ông Đặng Quốc Việt thì tên tuổi của ông ta đã sáng nhưng càng sáng rạng hơn  trên vòm trời thế giới. Cách nay vài tháng, ông Trương Như Phùng (Đồng trưởng ban với ông Đặng Quốc Việt của Uỷ Ban Vận Động Bảo Tòan Đất Tổ) được đồng hương ở Houston bầu chọn là Nhân Vật số 1 tại Houston (do đài Little Sàigòn, Tuần Báo Việt Tide, và Hồn Việt TV tổ chức).
 

Vì biết thời gian không cho phép nên sau khi nhận tờ Thông Báo Khẩn từ ông Đặng Quốc Việt là chúng tôi liền gởi đi khắp nơi để báo tin này, đồng thời liên lạc với các cơ quan truyền thông nhờ họ phổ biến thêm, nhờ vậy mà đồng bào khắp nơi náo nức chờ ngày biểu dương lực lượng chống cộng của cộng đồng Houston.

Sáng hôm nay, Thứ Năm ngày 25/3/2010, từ lúc mặt trời chưa ló dạng, chúng tôi đã khăn gói từ giã vợ con để lên đường. Công việc của chúng tôi rất đơn giãn, ghé vào Walmart mua vài chục case nước lạnh rồi chạy đến Enterprise mướn một chiếc xe van lớn để đến làng Thái Xuân đón rước đồng hương. Đường Freeway 45 sáng nay tương đối dể thở nên chỉ cần 30 phút là chiếc xe van chở 15 chiến sĩ đã lăn bánh trên đại lộ Westheimer.

Từ xa xa chúng tôi đã nghe rõ tiếng la hét của hàng ngàn đồng hương hòa với tiếng còi hụ inh ỏi của hàng chục xe cảnh sát đang làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự trong khu thương mại Galleria, bởi vì hôm nay đồng bào khắp nơi kéo đến Houston để cùng với đồng bào tại đây tham dự buổi biểu tình chống Tòa Lãnh Sự Việt Cộng. Chúng tôi chưa thấy một rừng cờ Vàng nào lớn như hôm nay nhiều nhân viên cảnh sát ngồi trên lưng ngựa ngơ ngác như đàn nai tơ bị lạc vào một khu rừng mùa thu nào đó.

Chúng tôi cùng với một số đồng hương đậu xe ở tiệm Walgreens sau khi xin phép vị quản lý. Như quí đồng hương đã biết, ở đâu cũng vậy, việc tìm chổ cho hàng trăm chiếc xe đậu trong các khu thương mại sầm uất không phải là dể nhưng nhờ trời phù hộ nên hôm nay chúng tôi gặp được vị quản lý tiệm Walgreens là một cô gái tròn trịa nhưng rất dể thương nên qua vài lời thăm hỏi và qua ánh mặt đưa tình của chúng tôi nên cô ta đồng ý ngay nhưng với một điều kiện là chúng tôi phải nhường bãi đậu xe phía trước cửa tiệm cho cô ta.

Vừa buớc ra khỏi cửa tiệm thì gặp ngay đòan xe từ Dallas cũng vừa đến, nhìn ra ngòai đường Westheimer thì thấy nhiều đồng hương chạy lòng vòng tìm chổ đậu xe nên sẵn dịp chúng tôi hướng dẫn họ vào bãi đậu xe của Walgreens. 

 
           Ông Đặng Quốc Việt – Hình: Trần Trí

Khi chúng tôi đã hòa nhập với đòan biểu tình thì mới biết rằng đã có nhiều cơ quan truyền thông không được phép lên văn phòng của Lãnh Sự Qúan, tôi liền gọi ông Trần Minh Tâm, chủ nhiệm tạp chí Đẹp, cùng chúng tôi thử một lần xem sao. Có lẽ vì bộ uniform màu xanh của chúng tôi nên ông Trần Minh Tâm và chúng tôi “hiên ngang” bước từng bước lên lầu 3 của tòa nhà 5251 Westhiemer trước sự theo dõi của hàng chục nhân viên an ninh cũng như cảnh sát thành phố.

Lên đến lầu 3 thì mới biết văn phòng của bọn chúng đã dời lên lầu 11 nên chúng tôi tiếp tục dùng 2 thang máy để lên đó. Trên lầu 11 chỉ có một văn phòng của bọn chúng mà thôi nhưng cửa phòng (1100) đóng kín. Chúng tôi hơi bực mình vì đã tốn công lại còn tốn sức mà chẳng thấy một con dã thú nào cả nhưng sau khi nói chuyện với ông Đặng Quốc Việt thì mới biết rằng bọn chúng đã khánh thành trước khi đồng bào đến. Sau khi khánh thành bọn chúng liền kéo qua Westin Oaks Hotel để tiếp tục cuộc ăn chơi.
 
Đòan biểu tình dưới sự hướng dẫn của ông Đặng Quốc Việt đã diễn hành qua Westin Oaks Hotel. Con đường từ Tòa Lãnh Sự Việt Cộng đến Westin Oaks Hotel dài trên 1Km nhưng đồng bào ta chẳng có ai than mệt, có cụ bà 97 tuổi ngồi xe lăn cũng diễn hành, đồng bào vừa đi vừa ca hát vừa đả đão Việt Cộng. 
 
Đúng 1 giờ trưa thì đòan biểu tình bắt đầu giải tán và từ Westin Oaks Hotel có một chiếc xe bus lớn chạy ra với nhiều chiếc xe mô-tô cảnh sát hộ tống hú còi lớn hơn lúc đầu, có lẻ bọn chúng chờ cho đồng bào giải tán mới dám ra về.