Home Tin Tức Thời Sự Dự đoán bị chống đối - Hồng Y Phạm Minh Mẫn bỏ chuyến đến Hoa Kỳ

Dự đoán bị chống đối - Hồng Y Phạm Minh Mẫn bỏ chuyến đến Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 27 Tháng 3 Năm 2010 04:09

Theo chương trình dự trù trước đây, Hồng Y Phạm Minh Mẫn sẽ là chủ tế buổi thánh Lễ Ðại Trào ngày 11 tháng 4, năm 2010,

LITTLE SAIGON (NV) - Trong một thông cáo báo chí đưa ra tối Thứ Năm, 25 tháng 3, “Ủy Ban Phản Kháng Sự Hiện Diện của Hồng Y Phạm Minh Mẫn Trong Cộng Ðồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản” cho biết Ban Tổ Chức Ðại Hội Lòng Thương Xót Chúa tại Ðại Học Long Beach “gián tiếp xác nhận sự hiện diện của Hồng Y Mẫn tại Ðại Hội đã được hủy bỏ.”

Theo chương trình dự trù trước đây, Hồng Y Phạm Minh Mẫn sẽ là chủ tế buổi thánh Lễ Ðại Trào ngày 11 tháng 4, năm 2010, trong Ðại Hội Lòng Chúa Thương Xót tại Long Beach, California. Nhưng căn cứ trên thông báo mới nhất của Ban Tổ Chức Ðại Hội Lòng Thương Xót Chúa tại Ðại Học Long Beach, gồm có Radio Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp, TV Ánh Sáng Tin Mừng, Hiệp Hội Thánh Luca Y Sĩ và Hội Tông Ðồ Cầu Nguyện Magnificat, được đọc trong giờ phát thanh Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp các ngày 22 và 23 tháng 3, năm 2010, và còn lưu lại trên Mạng Lưới Toàn Cầu, thì vị trí chủ tế của Hồng Y Mẫn được thay thế bởi Giám Mục Solis A. Osca, giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Los Angeles và Giám Mục Alexander đồng tế.

Ủy Ban Phản Kháng được hình thành ba tuần trước đây, tập họp nhiều tổ chức và đoàn thể trong cộng đồng, với lý do Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã từng có những nhận định và phát biểu đi ngược với lập trường của người Việt tị nạn tranh đấu cho tự do dân chủ ở Việt Nam. Bản thông báo cuối cùng ngày 25 tháng 3 của ủy ban nói rằng, “Ủy ban xin chân thành ghi ơn tất cả quý cơ quan, đoàn thể, nhân sĩ và cá nhân đã cầu nguyện, tiếp xúc, vận động, lưu tâm theo dõi và nhất là các cơ quan truyền thông báo chí đã tận tình quảng bá cho công cuộc phản kháng này đạt tới kết quả tốt đẹp.”

Bác Sĩ Trần Văn Cảo, chủ nhiệm nguyệt san Diễn Ðàn Giáo Dân, một thành viên trong ủy ban, trả lời báo Người Việt, cho rằng không có gì nghi ngờ là sự hiện diện của Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã phải hủy bỏ vì e ngại những chống đối mạnh mẽ tại cộng đồng người Việt hải ngoại. Ông nói là đối chiếu thư mời nguyên thủy từ đại hội ở Long Beach và thông báo sau này, tên và vai trò của Hồng Y không còn được nhắc tới nữa. Tuy nhiên ông cho biết thêm ủy ban vẫn tiếp tục theo dõi tình hình để có hành động thích ứng nếu cần thiết.

Ông Trần Trọng An Sơn, trưởng ban Ðiều Hành Ủy Ban Phản Kháng cũng xác nhận điều này. Bản thông báo của ủy ban kết luận, “Sự vắng mặt của Hồng Y Mẫn trong Ðại Hội Lòng Thương Xót Chúa tại Long Beach bảo đảm sự an bình cho Cộng Ðồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản và trong các Cộng Ðoàn Dân Chúa.” (HC)