Home Tin Tức Thời Sự Hoàng tử William chuẩn bị nối ngôi

Hoàng tử William chuẩn bị nối ngôi PDF Print E-mail
Tác Giả: 3G McKeno sưu tầm   
Thứ Hai, 22 Tháng 3 Năm 2010 07:02

Ánh mắt cùng nụ cười của chàng trai tóc vàng gợi người ta liên tưởng đến thân mẫu của cậu - Công nương Diana

 
         Hoàng tử nước Anh William Arthur Philip Louis 
Sau những thông tin khó phủ nhận về căn bệnh đồng tính của Thái tử Charles, rất có khả năng quyền thừa kế. Ngai vàng sẽ được Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị trao thẳng cho người cháu nội là Hoàng tử William. Hiện chàng trai mới 28 tuổi này đang bận rộn cho vương triều vốn bảo thủ nhất thế giới.

Đúng 16h vào Chủ nhật hàng tuần, Hoàng tử nước Anh William Arthur Philip Louis lại khoác bộ cánh đại lễ lên người, chui vào chiếc xe hơi bóng loáng đợi sẵn ngoài cửa phòng, để đến lâu đài Windor dùng bữa trà chiều với bà nội là Nữ hoàng Elizabeth II. Trong suốt hai giờ liền kế tiếp, hai bà cháu cùng mạn đàm chi tiết về những vấn đề của hoàng cung, gần như là một cuộc "giao ban" cực kỳ nghiêm túc vậy.

Ngay từ thuở thiếu thời, William đã không được sống vô tư như những đứa trẻ cùng trang lứa. Thật dễ hiểu, bởi cậu sinh ra là để làm... vua. Đa phần những người ngưỡng mộ William đều tràn trề hy vọng, rằng anh sẽ trở thành một ông vua tuyệt vời nhất. Các bà mẹ lẫn các thiếu nữ, những người bảo thủ cũng như những kẻ cấp tiến... hầu như cả Vương quốc Anh đều bị "hội chứng William" mê hoặc.

Còn giới kinh doanh nhạy bén biết nhìn xa trông rộng đang âm thầm "mua gom" mỗi chữ ký thời học sinh của anh với giá 6.000 bảng, đương nhiên tới lúc hoàng tử đã ngự trên ngai vàng thì giá mỗi tự dạng sẽ tăng cao đến "chóng mặt".

Ánh mắt cùng nụ cười của chàng trai tóc vàng gợi người ta liên tưởng đến thân mẫu của cậu - Công nương Diana, một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất của thời hiện đại. William là một thanh niên có học, với cá tính đầy tự tin cùng thể trạng sức khỏe tuyệt vời, những điều mà người cha Charles giờ đây không hẳn dễ có được. Bản chất tự tin thể hiện rõ nét nhất qua cái chết của mẹ cậu.

William không hề rơi một giọt nước mắt trong đám tang Công nương Diana, cho dù lúc ấy cậu mới 15 tuổi. "Thành tích học tập của cậu ấy thậm chí còn xuất sắc hơn là khi mẹ cậu chưa mất nữa", Nicholas Natben - chắt nội của Huân tước Maunbaten trứ danh, đồng thời cũng là người bạn thân nhất của Hoàng tử William - cho biết.

Dịp nghỉ cuối tuần, William thường cùng cha và các thành viên trong Hoàng gia về vùng thôn dã, cùng tiêu khiển qua thú săn bắn và câu cá theo lối "quý tộc kiểu Anh" truyền đời. Sau khi người mẹ từng cố thử cho cả hai cậu con trai hưởng một "lối sống bình dân" đã qua đời, hiển nhiên William buộc phải giã từ các bữa ăn trưa gấp gáp "dạng McDonald", cũng như những kỳ nghỉ hè vui nhộn trên các bãi tắm tận Sen Trope bên Pháp...

Ở lứa tuổi của William, mọi chàng trai đều đến các tụ điểm vui chơi, riêng với vị vua tương lai thì đó lại là điều cấm kị. Nhớ lại lần đầu đến một vũ trường tại London , William chỉ được phép nhảy giữa... vòng tròn cảnh sát vận sắc phục bao quanh.

Khi William còn học nội trú trong ngôi trường Eton College nổi tiếng, một biệt đội gồm 18 cảnh sát thiện nghệ nhất, thường xuyên túc trực quanh trường suốt 24/24, sẵn sàng ra tay can thiệp nếu có bất trắc xảy ra. Trên tầng lầu nơi tọa lạc phòng ngủ của hoàng tử có 11 học viên cả thảy, nhưng một "biệt lệ" đã được áp dụng: không ghi tên các học viên trên cánh cửa ra vào phòng - khác với truyền thống bao đời của các cơ sở nội trú. Cửa sổ và cửa nhà tắm thuộc phòng hoàng tử đều được lắp kính chống đạn, còn phòng duy nhất có ngách thông kế bên là nơi tá túc của viên cận vệ riêng thuộc biên chế Đội Vệ binh Hoàng gia.

Con cháu của các dòng họ vua chúa thường dễ trở thành nạn nhân của nạn bắt cóc hay khủng bố, dĩ nhiên Hoàng tử William cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Trên tay cậu lúc nào cũng đeo một chiếc đồng hồ đặc biệt, mà mục đích xem giờ chỉ là thứ yếu. Đúng ra đó là một dụng cụđiện tử hoàn hảo, cho phép lực lượng bảo vệ "vòng ngoài" có thể quan sát "nhất cử nhất động" mọi sự di chuyển của William.

Ngay từ bé William đã tập phải theo thói quen không bao giờ đi cùng chuyến bay với cha hoặc cậu em trai Harry, đề phòng tai nạn bất ngờ khiến Hoàng gia Anh không có người kế vị. Giờ đây "thói quen" mới của vị vua tương lai là không bao giờ được "tự tiện" nhấc ống nghe điện thoại lên, nếu chưa biết trước danh tính người gọi đến.

Ngay cả thùng thư riêng dành cho hoàng tử cũng là vấn đề mà lực lượng An ninh Hoàng gia lưu tâm. Thư sẽ chỉ được chuyển đến địa chỉ này, nếu như trên góc bên trái phong bì có tồn tại hai ký tự dạng "mã hiệu" đặc biệt mà William chỉ dành cho đám bạn thân. Theo nghiêm lệnh từ bà nội quyền uy, hoàng tử tuyệt nhiên không sử dụng hộp thư điện tử - rất tiện lợi và phổ biến trong giới đồng trang lứa.

Nhiều người cho rằng, mấy năm gần đây, Hoàng tử William chớm xuất hiện triệu chứng "già trước tuổi". Chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Một khi thanh niên mới 28 tuổi đã phải học cách đi đứng khoan thai đường bệ, lối nói ngắn gọn "đặc" giọng bề trên, cũng như phong thái cư xử giao tiếp đầy trịch thượng...

Anh luôn bị "o bế" theo nguyên mẫu "khuôn vàng thước ngọc" từng tồn tại nhiều thế kỷ nay trong cái vương triều bảo thủ nhất thế giới này. Ngoài ra "hạt giống" William cũng là một trong những cá nhân được bảo vệ cẩn mật nhất , luôn nằm trong "vòng cương tỏa" của đội ngũ nhân viên an ninh hùng hậu và tinh nhuệ, tương xứng với vai trò quan trọng mà anh sắp đảm trách: Quân vương cai quản Hoàng gia Anh.