Home Tin Tức Thời Sự Sinh viên OCC, Coastline, Golden West dùng ‘text message’, chống cắt ngân sách giáo dục

Sinh viên OCC, Coastline, Golden West dùng ‘text message’, chống cắt ngân sách giáo dục PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 18 Tháng 3 Năm 2010 21:15

COSTA MESA - Sinh viên các đại học cộng đồng Orange Coast, Coastline và Golden West College hiện đang sử dụng “kỹ thuật số” để vận động cho quỹ giáo dục.

Sinh viên kêu gọi tất cả người dân California gửi “text” với hàng chữ “No More Cuts” đến số 69302 để bày tỏ sự ủng hộ cho ngân quỹ của đại học cộng đồng, trong khi tiểu bang California tiếp tục cắt giảm ngân sách dành cho giáo dục ở cấp cao hơn.

( Hình minh hoạ )

Ông Lee Fuller, chủ tịch cố vấn sinh viên trường Coastline Community College, kiêm điều hợp viên cho chiến dịch, nói rằng “việc chúng ta cần phải gửi thông điệp đến các nhà làm luật về vấn đề giáo dục là hệ trọng. Sinh viên nay phải học lâu hơn mới hoàn tất được chương trình hai năm vì nhiều lớp bị cắt giảm. Ở đại học cộng đồng phải mất hết bốn năm mới hoàn tất được chương trình học.”

“Mục tiêu của chúng ta là phải thu thập cho được một triệu ‘text messages’. Nếu làm được vậy, chúng sẽ đại diện cho phân nửa số sinh viên hiện theo học ở các đại học cộng đồng trên khắp California. Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng, đồng tâm hiệp lực thì tiếng nói của chúng ta sẽ tạo được sức mạnh ở Sacramento.”

Ủy viên Quản Trị Sinh Viên thuộc học khu Coast Community College, Robby Lane nhắc nhở rằng sinh viên có được “tiếng nói mạnh.” Anh tiếp: “Với gần ba triệu sinh viên, sinh viên thuộc đại học cộng đồng có thể có tác động lớn đối với chính trị tiểu bang. Bằng hành động gửi đi một ‘text message’ trong chiến dịch này, dư luận có thể giúp tạo sự khác biệt giữa sinh viên đến trường có đủ lớp cần thiết để ra trường hay theo học một đại học cộng đồng mà phải mất từ ba đến bốn năm mới hoàn tất.”

Chiến dịch “gởi tin nhắn qua điện thoại” sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 12 đến 19 tháng 3, 2010. Người tham dự được yêu cầu gửi tin nhắn có nội dung “No More Cuts” đến số 69302. Thông điệp này sẽ được gom lại và trưng ra cho các nhà làm luật thấy trong cuộc gặp mặt toàn quốc, “March in March,” vì đại học cộng đồng vào ngày 22 tháng 3, 2010, ở Sacramento. (T.P.)