Home Tin Tức Thời Sự Chạy bộ trên bờ biển bị phi cơ đụng chết

Chạy bộ trên bờ biển bị phi cơ đụng chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V. Giang / Người Việt   
Thứ Ba, 16 Tháng 3 Năm 2010 21:25

HILTON HEAD ISLAND, South Carolina (AP) – Một người đàn ông 38 tuổi, có vợ và hai con, đang vừa chạy bộ vừa nghe nhạc từ iPod trên bờ biển,

 bất ngờ bị một chiếc phi cơ từ sau đụng tới khi tìm cách hạ cánh khẩn cấp, theo giới hữu trách cho hay hôm thứ Ba.

Hai người đàn ông không rõ danh tính đứng gần chiếc phi cơ cán chết người rồi trượt xuống nước vì trục trặc kỹ thuật ở Hilton Head Island. (Hình:AP)

Ông Robert Gary Jones, ở Woodstock, tiểu bang Georgia, chết ngay tại chỗ trên bờ biển của Hilton Head Island vào chiều tối ngày thứ Hai, theo giảo nghiệm viên quận Beaufort County Ed Allen.

Chiếc phi cơ một động cơ này bị rớt mất cánh quạt và tầm nhìn của phi công bị dầu máy xịt lên cửa kính che khuất, theo lời ông Allen.

Ông Jones có vợ và hai con, theo lời giảo nghiệm viên.

“Rõ ràng là ông ta không thấy và cũng không nghe được tiếng động phi cơ,” ông Allen nói. “Chiếc phi cơ lúc đó coi như lượn xuống đất.”

Nữ phát ngôn viên sở cứu hỏa ở Hilton Head, bà Joheida Fister, nói rằng danh tánh phi công và một hành khách trên chiếc phi cơ thử nghiệm Eperimental Lancair IV-P hiện chưa được tiết lộ. Hai người này không bị thương tích gì.

Chiếc phi cơ bắt đầu chảy nhớt ở cao độ khoảng 13,000 feet (chừng 4,000 m) và tìm cách quay trở về phi trường Hilton Head Airport, bà Fister nói.

Nhớt máy trên cửa kính che mất tầm nhìn của phi công và ông cho giới hữu trách hay cánh quạt rớt khỏi phi cơ sau đó. Khi ông tìm cách đáp xuống bờ biển gần khách sạn Hilton Head Marriott Resort and Spa, chiếc phi cơ đụng phải ngườii chạy bộ rồi sau đó trượt xuống biển.

“Tôi phải nói đây là một trường hợp hiếm thấy,” bà Fister cho hay.

Cơ quan Hàng Không Liên Bang (Federal Aviation Administration FAA) và Cơ Quan An Toàn Chuyển Vận Quốc Gia (National Transportation Safety Board NTSB) hiện đang mở cuộc điều tra, theo bà Fister. (V.Giang)