Home Tin Tức Thời Sự Trao giải $20,000 bắt kẻ giết nữ quản lý chung cư người Việt

Trao giải $20,000 bắt kẻ giết nữ quản lý chung cư người Việt PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 15 Tháng 3 Năm 2010 10:14

 AURORA, Colorado (NV) - Vụ sát hại một phụ nữ người Việt quản lý khu chung cư ở Aurora, Colorado,

tới nay vẫn chưa điều tra xong, cảnh sát và gia đình nạn nhân trao giải $20,000 cho bất cứ ai có thông tin để bắt được hung thủ, theo tin báo chí địa phương.

Di ảnh bà Lyn Phạm. (Hình: KDVR-TV) 

Bà Lyn Phạm, 46 tuổi, bị bóp cổ và đâm chết trong văn phòng của khu chung cư Descanso Plaza hôm 3 tháng 3. Số tiền thưởng $20,000 gồm $5,000 của cảnh sát và $15,000 của gia đình, theo đài truyền hình KDVR ở Denver.

Cảnh sát chưa biết lý do bà bị giết. Một số cư dân trong khu chung cư cho biết bà Lyn Phạm vừa thu tiền nhà và có thể kẻ gian giết bà để cướp tiền.

“Nhiều người ở đây trả bằng tiền mặt và đó có thể là lý do,” đài CBS4 trích lời ông Claude Booten, một người sống ở đó cho biết.

Một người khác cũng sống trong chung cư đã nhìn thấy xác bà Lyn Phạm. Ông Herman Montez phản ứng, “Gương mặt bà rất rùng rợn, như bà đã rất đau đớn khi chết.”

Ông Montez và nhiều người khác dự định dọn ra vì tình hình an ninh trong khu này không an toàn.

Gia đình bà Lyn từ California bay qua để dự tang lễ. Ngay cả người sponsor gia đình bà khi tới tỵ nạn cũng bay từ Missouri tới.

Ông Mike Boessen nói nhà thờ của ông bảo trợ gia đình bà Lyn Phạm khi lần đầu tiên họ tới Mỹ.

“Tôi nhớ Lyn là cô bé nhanh nhảu nhất trong nhóm,” ông nói với đài ABC7. “Hồi đó có một số cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam không thích; họ gầm gừ, 'tại sao lại đem bọn Việt Nam qua đây' nhưng chỉ ba ngày sau họ rất thích gia đình này.”

Ông Luan Pho, một người anh em họ bà Lyn Phạm, cho biết gia đình ứng số tiền $15,000 vì muốn bắt hung thủ. “Không phải để trả thù,” ông nói, “mà để giúp cộng đồng. Tên này là một người nguy hiểm.”

Cảnh sát Aurora cho biết số điện thoại liên lạc thông tin về án mạng này là Detective Craig Appel: (303) 739-6207.