Home Tin Tức Thời Sự Cần Thơ lại sập đường dẫn cầu

Cần Thơ lại sập đường dẫn cầu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 08 Tháng 3 Năm 2010 12:43

  CẦN THƠ 6-3 (TH) - Một chiếc cầu đang xây dựng ở Cần Thơ đã sập phần đường dẫn và kéo theo 4 căn nhà xuống sông với hai nhân mạng

 ngày Thứ Bảy 6 tháng 3 năm 2010.

Hai nạn nhân bị nhấn chìm xuống sông ở trong căn nhà này. (Hình: VNN)

 Gần ba năm trước, ngày 26 tháng 9 năm 2007, cầu Cần Thơ xây dựng với tín dụng Nhật Bản đã sập phần cầu dẫn làm ít nhất 52 người chết và gần trăm người bị thương trong một tai nạn lao động kinh hoàng đến nay không có kết quả điều tra nào được công bố.

Theo bản tin VietNamNet, vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 45 sáng ngày 6 tháng 3 năm 2010, tại địa phận ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Ðiền, huyện Phong Ðiền, thành phố Cần Thơ. Nhịp dẫn cầu Trà Niền dài khoảng trên 20m bị gãy sập.

Hai nạn nhận thiệt mạng từ một trong những căn nhà bị kéo xuống sông được xác định là bà Ðặng Thị Thu, 49 tuổi, và cháu ngoại Nguyễn Ðình Trí, 5 tuổi.

Theo sự tường thuật của người nhà nạn nhân, “vào thời gian trên, bà Thu và cháu ngoại đang ngủ trong căn nhà số 26 (cặp bờ sông Cần Thơ, đoạn Phong Ðiền, dưới chân cầu Trà Niền đang xây dựng gần 2 năm nay, do nhà thầu là công ty cổ phần Ðầu tư Xây dựng 72 thi công) thì nghe có tiếng động lạ. Người con rể và con gái bà Thu chạy ra xem thì thấy căn nhà đang dần sập xuống. Cùng lúc đó, đường dẫn cầu Trà Niền dài khoảng 20m cũng đổ sập theo. Quá hoảng loạn, 2 người con chỉ kịp la lên rồi chạy lên bờ. Bà Thu sau khi chạy vào phòng cứu Trí đã bị nhà nhấn chìm xuống lòng sông.”

Hiện trường vụ sạt lở. (Hình: VNX) 

VietNamNet kể như vậy và nói “Hay tin người dân đã nhanh chóng nhảy xuống căn nhà đang nằm dưới sông cứu 2 nạn nhân nhưng không kịp. Hiện chính quyền địa phương đã cho phép đưa các nạn nhân về nhà để chuẩn bị an táng.”

Những dấu hiệu nguy hiểm trong khi xây dựng chiếc cầu này được nhìn thấy từ trước, theo VietNamNet thì “Trước Tết nguyên đán (29 Tết), cũng bên kia chân cầu, phía giáp ấp thị tứ Phong Ðiền đã từng xảy ra sập đất, cuốn theo 3 căn nhà của dân.” Nhưng lại không thấy có hành động gì từ công ty có trách nhiệm thi công.

Theo VietNamNet, vụ tai nạn đã làm cầu Trà Niền (nằm trên tỉnh lộ 923, là con đường huyết mạch vào thị trấn Phong Ðiền và ra TP. Cần Thơ, quận Ô Môn, quận Bình Thủy) sập hết một bên đường dẫn, gây tê liệt giao thông.

Khi có mặt tại hiện trường, VietNamNet nói ông Nguyễn Tấn Quyên, bí thư thành ủy TP. Cần Thơ cho biết: “Ông Quyên nói tai nạn xảy ra là điều khách quan đáng tiếc. Ðây là vùng nguy cơ sạt lở, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho người dân di dời nhưng do mưu sinh người dân đã cố tình ở lại để mua bán nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc này.”

Ngược lại, báo điện tử VietNamNet lại cho hay “những người dân sống tại đây cho biết, chưa nhận bất cứ tiền hỗ trợ nào từ phía chính quyền địa phương”.