Home Tin Tức Thời Sự Biểu Tình tại Vinh tố cáo lãnh đạo Quân khu 4 lừa đảo

Biểu Tình tại Vinh tố cáo lãnh đạo Quân khu 4 lừa đảo PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo SBTN   
Thứ Bảy, 06 Tháng 3 Năm 2010 15:32

Tin Vinh - Khoảng 100 người phần lớn là các cựu bộ đội đã tập trung biểu tình trước trụ sở cơ quan Quân Khu 4

ở thành phố Vinh ngày hôm qua. Những người biểu tình là để tố cáo lãnh đạo Quân Khu 4 lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lý do họ đưa ra là các cấp lãnh đạo quân đội ở đây đã lấy tiền đặt cọc của những người lính và hứa hẹn là sẽ cho họ đi xuất khẩu lao động ở nước ngòai nhưng không thực hiện lời hứa đó. Những người biểu tình nói Thiếu tá Ðặng Ðình Tiến, Phó tham mưu trưởng Sư Ðoàn 324 đã hứa với 99 tân binh là sẽ tìm việc cho họ ở Nam Hàn qua một cơ quan tuyển dụng lao động sau khi họ hoàn tất nhiệm vụ vào năm 2008 và 2009. Ông Tiến sau đó đã giới thiệu họ với bà Nguyễn Thị Kim Hoa, giám đốc cơ sở tuyển dụng và yêu cầu họ đặt cọc, với tổng số tiền lên đến 5.4 tỷ đồng, tương đương với 290,000 đô la.
 
Cha của một nạn nhân cho biết mỗi gia đình phải nộp cho Tiến và Hoa là 120 triệu đồng, vì thế các gia đình quyết định tập trung biểu tình trước trụ sở Quân Khu 4 ở thành phố Vinh. Những người biểu tình cũng đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch nước và Bộ Quốc phòng nhưng vẫn chưa được giải quyết.
 
Tuy nhiên, trong lá thư đề ngày 26 tháng 11 năm ngoái gửi gia đình các nạn nhân, Ðại tá Vũ Văn Việt, Sư đoàn trưởng sư đoàn 324 nói rằng ông Tiến đã làm việc này dưới tư cách cá nhân và phải tự mình chịu trách nhiệm.(SBTN)