Home Tin Tức Thời Sự Tên lửa Mỹ sẽ tới Ba Lan vào đầu tháng 4

Tên lửa Mỹ sẽ tới Ba Lan vào đầu tháng 4 PDF Print E-mail
Tác Giả: Phan Anh / Theo Reuters   
Thứ Hai, 22 Tháng 2 Năm 2010 19:40

(Dân trí) - Hãng thông tấn Ba Lan hôm qua cho hay nước này sẽ “đón” một khẩu đội tên lửa Patriot

 cùng một nhóm binh sỹ Mỹ vào đầu tháng 4 tới, để triển khai giai đoạn đầu kế hoạch phòng thủ tên lửa mới của Mỹ.

 
Một hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ tại Tokyo, Nhật Bản.

“Bộ Quốc phòng dự kiến giai đoạn đầu tiên đặt một khẩu đội phòng không Patriot và nhóm 100 binh sỹ Mỹ tới thành phố Morag (miền bắc Ba Lan) vào đầu tháng 4 tới”, hãng thông tấn PAP cho biết.

Những tên lửa Patriot này là một phần trong thỏa thuận đã được ký kết giữa Ba Lan - Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái để nâng cấp khả năng phòng không của các thành viên NATO. Kế hoạch mới này được đưa ra sau khi Washington hủy bỏ kế hoạch lá chắn tên lửa dưới thời ông Bush.

Nga liên tục lên tiếng cảnh báo về kế hoạch đặt các tên lửa NATO ở các nước từng thuộc Liên Xô trước kia và cho biết sẽ củng cố các căn cứ hải quân của nước này ở Kaliningrad, dọc biên giới Ba Lan.

Tuy nhiên, hôm thứ sáu vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay chỉ triển khai các tên lửa chiến thuật Iskander ở Kaliningrad khi Mátxcơva cảm thấy bị đe dọa trực tiếp.

 Một tuần trước đây, hạ viện Ba Lan đã đệ trình bản thỏa thuận giữa Mỹ và Ba Lan lên Tổng thống Lech Kaczynski để phê chuẩn. Tuy nhiên chữ ký của ông được coi là một bước hình thức.