Home Tin Tức Thời Sự Tiger Woods công khai xin lỗi

Tiger Woods công khai xin lỗi PDF Print E-mail
Tác Giả: Tran An Bai   
Chúa Nhật, 21 Tháng 2 Năm 2010 21:10

Tiger Woods, với thái độ ngậm ngùi, đã đưa ra lời xin lỗi thẳng thắn khi lừa dối vợ.

Lần đầu tiên cầu thủ đánh gôn số một thế giới công khai kể về câu chuyện của bản thân sau vụ sì căng đan đời tư xuất hiện tháng 11 năm ngoái.

 
   Tiger Woods xin lỗi vì đã ngoại tình. 

Tiger Woods, cầu thủ từng đoạt 14 trophy của các giải lớn nói: "Tôi không chung thủy, tôi ngoại tình và tôi nói dối vợ. Những gì tôi làm hoàn toàn không chấp nhận được.”

Cầu thủ 34 tuổi nói thêm: "Tôi đã làm vợ tôi, gia đình vợ tôi, mẹ tôi, con tôi, bạn bè tôi đau khổ. Và cơ sở từ thiện của tôi, cùng trẻ em khắp nơi trên thế giới những người ngưỡng mộ tôi.”

Woods cho hay anh không loại trừ khả năng quay trở lại đánh gôn trong năm nay, tuy chưa đưa ra ngày cụ thể. Trong cuộc họp báo tối thứ Sáu 19/2, Woods nói thêm anh sẽ còn phải chữa bệnh thêm một thời gian.

"Tôi sẽ quay trở lại với sân gôn. Tuy nhiên tôi chưa biết ngày nào.”

"Không loại trừ ngày trở lại sẽ xảy ra trong năm nay. Khi trở lại tôi cần có thái độ đàng hoàng hơn đối với môn thể thao này.”

Xuất hiện của Woods trước báo chí tại trụ sở của PGA Tour ở Sawgrass, Florida là sự kiện được kiểm soát chặt chẽ. Rất ít phóng viên được phép tham dự.

    Có lúc tôi nghĩ chẳng có ai trừng phạt hành động của mình

Tiger Woods

Woods đọc lời tạ lỗi trong 13 phút, trước sự xuất hiện của khoảng 40 người trong phòng họp. Trong số đó có người mẹ, bạn bè, đồng nghiệp, và các đối tác thân tín. Vợ của anh, cô Elin không có mặt.

Nói về lộn xộn của bản thân, Woods cho hay: "Tôi là người đáng nhận được chỉ trích. Tôi đã không sống với các giá trị cơ bản từng được dạy dỗ từ nhỏ.

"Tôi biết hành động của tôi là sai, và tôi cố thuyết phục mình rằng luật lệ bình thường đâu có áp dụng với mình. Tôi cũng không nghĩ tới những người tôi sẽ làm đau khổ, tôi chỉ nghĩ về bản thân. Tôi đã bước qua vùng cấm mà bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng không cho phép.

"Tôi nghĩ thế nào mình cũng thoát tội. Tôi cho rằng do phấn đấu một cách vất vả trong cuộc đời, mình cần được hưởng những cám dỗ xung quanh. Tôi cứ nghĩ rằng đó là quyền của tôi. Nhờ vào sự nổi tiếng và tiền bạc, tôi không cần mất công đi tìm chúng.

"Việc làm như vậy là sai trái và tôi là kẻ khùng.”

Woods nói các liệu pháp chữa bệnh đã giúp anh vượt qua được các khuyết tật của bản thân. Anh hứa sẽ không lặp lại các lỗi lầm cũ.

"Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì tôi vừa trải qua.”

"Những thất bại vừa rồi đã giúp tôi nhìn lại mình. Với cái nhìn hoàn toàn khác trước. Nay đến lượt tôi phải sửa chữa. Chuyện này cần bắt đầu với việc không phạm lại các lỗi lầm cũ.”
 
Tran An Bai
http://www.saigonecho.com