Home Tin Tức Thời Sự Bà Palin bị chế diễu đã dùng 'phao'

Bà Palin bị chế diễu đã dùng 'phao' PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Ba, 09 Tháng 2 Năm 2010 22:20

Một số người đã chế giễu cựu ứng viên phó tổng thống Hoa Kỳ bà Sarah Palin...

 
                   Bàn tay trái của bà Palin có ghi các điểm cần phải nói
                                  trong buổi tiệc trà tại Nashville
 ...là đã viết các điểm cần phải nói trên lòng bàn tay khi bà đọc bài diễn văn trong buổi tiệc trà Tea Party hôm thứ Bảy vừa qua.

Các phóng viên ảnh đã chụp được cảnh bà Palin đọc những gì bà viết trên lòng bàn tay và trưng cho khán giả thấy các hàng chữ này sau khi bà đọc xong diễn văn.

Trong bài diễn văn này, bà đã nói tới "gã đàn ông ăn nói lưu loát nhờ chiếc máy chiếu diễn văn teleprompter", ám chỉ rõ rệt đến Tổng thống Obama.

Bà Palin đã được cử tọa đứng dậy hoan nghênh nhiệt liệt vì bài diễn văn mà trong đó bà kêu gọi "trở về với các nguyên tắc bảo thủ".

Tuy nhiên, trong phần chất vấn sau bài diễn văn, các phóng viên ảnh đã chụp được lòng bàn tay trái của bà có ghi các chữ "năng lượng", "cắt giảm ngân sách", "thuế" và "nâng cao tinh thần của người dân Mỹ". Bức ảnh cũng cho thấy chữ "ngân sách" đã bị gạch chéo.

'Phao'

Ngoài ra, ống kính truyền hình cũng thu được cảnh bà nhìn vào lòng bàn tay trước khi trả lời câu hỏi "ba mục tiêu hàng đầu mà một Quốc Hội có đa số dân biểu Cộng Hòa chiếm lĩnh, phải làm".

 
           " Phao " giúp trí nhớ của bà Sarah Palin


Đoạn phim truyền hình đã khiến cho nhà báo Andrea Mitchell của đài NBC nói rằng các "phao" này rất tai hại khi bà công kích ông Barack Obama trong bài diễn văn.

Vào hôm thứ Hai, trong chương trình truyền hình Daily Rundown của đài MSNBC, bà Palin đã chống chế "Nếu như [dân biểu Cộng Hòa lão thành] Mitt Romney đọc những gì ông viết trong lòng bàn tay, thì chúng ta có làm ầm lên hay là không?"

Cũng đã xuất hiện tranh cãi liên quan đến lệ phí trả cho bà Palin khi bà xuất hiện trong buổi tiệc trà, mà nghe nói là lên đến $100.000, nhưng bà nói rằng bà không có tơ hào gì đến số tiền này.

Những người hoạt động cho đảng Cộng Hòa cũng đã than phiền về số tiền đăng ký $500 mà họ phải trả nếu muốn tham dự buổi tiệc trà này tại thành phố Nashville.

Các buổi tiệc trà Tea Party, mà nay đã trở thành một phong trào được một năm, đã thu hút những người chống đối chương trình đổi mới hệ thống chăm sóc y tế , chống đối gói kích cầu kinh tế và một số điểm khác trong nghị trình làm việc do ông Obama đề xuất.