Home Tin Tức Thời Sự Hillary Clinton Có Thể Từ Chức Sớm

Hillary Clinton Có Thể Từ Chức Sớm PDF Print E-mail
Thứ Sáu, 05 Tháng 2 Năm 2010 10:02

Gần đây có nhiều ý kiến cho rằng . . .

 

 
                                               Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hillary Clinton hôm nay thừa nhận mệt mỏi vì công việc và có thể từ chức trước khi Tổng thống Obama rời nhiệm sở.

Bà Clinton khẳng định, mình rất yêu thích công việc, song làm nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ tốn quá nhiều công sức. Bà Clinton cho hay, nếu Tổng thống Obama tái đắc cử nhiệm kỳ 2, bà sẽ không thể cùng gánh vác công việc với ông. “8 năm là khoảng thời gian quá dài. Đó là công việc mà bạn phải hoạt động 24 giờ một ngày và có thể tôi sẽ rất vui mừng khi trao công việc đó cho người khác,” bà Clinton nhấn mạnh.

Gần đây có nhiều ý kiến cho rằng, nữ Ngoại trưởng từ chức để tranh cử chức Thị trưởng New York dù bà Clinton khẳng định sẽ không tiếp tục tranh cử, kể cả đó là chức Thị trưởng hay Tổng thống. “Hiện tôi quan tâm đến nhiều điều và muốn dành thời gian cho cuộc sống riêng như đọc và viết sách, dạy học. Ngoài ra, tôi hy vọng mình có thể thực hiện nhiều chuyến du lịch riêng tư...”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ.

Ngoại trưởng Mỹ cũng bày tỏ mong muốn trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho quyền lợi của phái nữ trong phần đời còn lại.

Nhiều năm nay, các Ngoại trưởng Mỹ hiếm khi phụng sự hơn một nhiệm kỳ Tổng thống, loại trừ trường hợp ông George Shultz làm ngoại trưởng trong 6 năm rưỡi dưới thời Tổng thống Ronald Reagan.

Theo Telegraph