Home Tin Tức Thời Sự Mỹ có thêm 7 triệu người ăn food stamps

Mỹ có thêm 7 triệu người ăn food stamps PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Chúa Nhật, 17 Tháng 1 Năm 2010 11:04

WASHINGTON (McClatchy Newspapers) - Hoa Kỳ năm nay có thêm nhiều trẻ con nghèo đói so với năm trước.

 Hình minh họa

Trong khi có thêm nhiều gia đình bị ảnh hưởng của cơn suy thoái, càng thêm nhiều gia đình cần đến food stamps (phiếu mua thực phẩm) để nuôi con, theo sự thăm dò của Brookings Institution and First Focus, một nhóm vận động cho thiếu nhi thuộc lưỡng đảng.

Mark R. Rank, một chuyên gia về chương trình an sinh xã hội thuộc Washington University ở St. Louis. “Ðây quả là một thước đo tốt, một loại thử nghiệm mà ngành kinh tế cần có. Nếu bạn nhận food stamps và bạn là trẻ con, theo định nghĩa bạn thuộc loại nghèo.”

Bản nghiên cứu cho thấy trên khắp toàn quốc, có thêm 7 triệu người xin trợ cấp food stamp tính từ Tháng Tám, 2008 đến cùng kỳ năm 2009, nâng số người hưởng chương trình này lên đến 36.5 triệu. Ước chừng hết phân nửa là trẻ em.

Trong số này, nhiều tiểu bang có tỷ lệ gia tăng cao hơn nơi khác. Idaho có số người xin food stamp tăng 36%; Florida, 34%; Washington State, 32%, Georgia, 27%, và đồng hạng 21% cho cả California lẫn North Carolina.

Scott Rowson, phát ngôn viên của Missouri Department of Social Services nói, “Khi cha mẹ mất việc và công việc lại khó kiếm hơn, điều tự nhiên là có thêm nhiều người phải quay sang xin trợ cấp thực phẩm.”

Nghiên cứu này có vẻ làm vững thêm Thống Kê Toàn Quốc thực hiện mùa thu năm ngoái, theo đó có một trong năm trẻ em đang sống trong mức nghèo khó. Julia Isaacs, một học giả Brookings Institutions and First Focus, nói rằng con số sẽ gần hơn với một trong bốn trẻ em vào năm 2012.

Chương trình Supplemental Nutrition Assistance nhắm đến một quảng đại quần chúng, hơn là những chương trình hầu như để chống nghèo đói. Ứng viên hội đủ điều kiện được trợ cấp food stamps, thường thường đòi hỏi mức lợi tức dưới 130% của tiêu chuẩn được cho là nghèo, tức $28,665 cho một gia đình bốn người, đồng thời trong ngân hàng không có trên $2,000.

Mặc dù có mạng lưới an toàn của food stamp nhưng các chuyên gia vẫn âu lo. Ông Rank nói, “Trẻ con thuộc gia đình nghèo có nguy cơ gặp phải những khó khăn khác, bởi thế hiển nhiên có điều chúng ta cần phải quan tâm. Ðiều này mang lại kết quả xấu cho nhiều gia đình.” (TP)