Home Tin Tức Thời Sự Nước Anh tiếp tục băng giá

Nước Anh tiếp tục băng giá PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Bảy, 09 Tháng 1 Năm 2010 10:23

Các cấp chính quyền địa phương tại Anh Quốc hiện đang chật vật để khai quang các trục lộ giao thông chính

 trong lúc lượng muối trải đường làm tan tuyết đang cạn dần và tình trạng băng giá vẫn tiếp tục.

 Xe rãi muối hoạt động liên tục để khai quang các trục lộ giao thông

Chính quyền Anh nói rằng đang "đối phó với vấn đề", các trục lộ giao thông chính sẽ được rải muối và người dân sẽ vẫn có khả năng "đi lại".

Nhưng công ty chuyên cứu hộ xe hơi AA nói rằng một số con đường "có thể sẽ không còn được an toàn" sau khi chính phủ yêu cầu các chính quyền địa phương bảo tồn lượng muối.

Các cấp chính quyền địa phương đã đồng ý cắt giảm 25% việc sử dụng muối trong một nỗ lực để bảo vệ kho muối hiện đang cạn nhanh chóng.

Cơ Quan Bảo Trì Xa Lộ đã ngưng rãi muối trên các làn đường thoát hiểm trên khắp nước Anh và chính phủ đã đặt mua muối từ ngoại quốc tuy nhiên, số lượng muối ngoại quốc này sẽ không đến được nước Anh trước ngày 21 tháng Giêng.

Đảng Bảo Thủ đối lập nói rằng biện pháp phân phối muối " là sự công nhận của một thất bại" vì đáng lý ra chính phủ phải có kế hoạch từ trước.

Ông Edmund King, Chủ tịch của AA, nói rằng bản thân ông đã cảnh báo chính phủ về trữ lượng muối trước lễ Giáng Sinh.

Hàng không gián đoạn

Thời tiết khắc nghiệt đã làm cho lịch trình bay của hãng hàng không British Airways bị xáo trộn nghiêm trọng với 54 chuyến bay từ phi trường Heathrow bị hủy bỏ.

Các hãng hàng không đều khuyên hành khách vào trang web của họ để được cập nhật tin tức trước khi ra phi trường.

Xe lửa cao tốc Eurostar nói rằng chỉ có 2/3 các chuyến tàu hoạt động trong ngày thứ Bảy từ Luân Đôn và các dịch vụ trong ngày Chủ nhật cũng bị hạn chế.

Thể thao cũng bị gián đoạn

Thời tiết cũng làm xáo trộn nghiêm trọng lịch trình thi đấu thể thao vào cuối tuần.

Sáu trận bóng đá thuộc giải Ngoại Hạng đã bị hủy bỏ - tại Wigan, Sunderland, Fulham, Hull, Burnley và Liverpool - cũng như hàng chục trận bóng đá khác.

Một số cuộc đua ngựa đã bị hủy bỏ trong lúc các trận bóng bầu dục đã bị hoãn lại.

Chợ búa bị đình trệ

Synovate, một tổ chức nghiên cứu ngành bán lẻ, nói rằng thời tiết cũng đã tác động đến việc mua sắm của người dân : số lượng khách hàng đến các tiệm không phải là thực phẩm trong hai ngày từ Sáu đến Tám tháng Giêng đã giảm đi 28% so với cùng thời năm ngoái.

Các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Đông Nam và Nam của nước Anh vì có tới 35% kém hơn so với cùng thời năm ngoái.


Dự báo tuyết rơi nhiều ngay cả trong trung tâm Luân Đôn
Các cơ quan cứu trợ kêu gọi chính phủ tăng tiền sưởi ấm cho những người lãnh lương hưu.

Ông Andrew Harrop, giám đốc chính sách của tổ chức Age Concern and Help the Aged, nói rằng tiền trợ cấp để sưởi ấm không bắt kịp giá cả năng lượng tăng vọt trong mấy năm qua.

Tổ chức này lo ngại rằng tiền trợ giúp của chính phủ không đủ để ngăn số người già chết nhiều hơn vì không đủ hơi đốt để sưởi.

Hiện nay, người già trên 60 tuổi nhận được 250 bảng tiền để sưởi trong một năm, trong lúc người già hơn 80 tuổi nhận được 400 bảng.

Người lãnh hưu trí cũng sẽ nhận được trợ cấp để sưởi nếu như nhiệt độ xuống thấp hơn bình thường trong hơn bảy ngày.

Bộ trưởng Năng Lượng David Kidney nói: "Chúng tôi đã gia tăng tiền trợ cấp để sưởi từ 8.50 bảng mỗi tuần trong năm ngoái để lên đến 25 bảng mỗi tuần trong năm nay, và đây là một mức tăng đáng kể."

Cơ quan bảo vệ thú vật RSPCA cũng đã thành lập một đường giây điện thoại nói để giúp cho các nông dân nào mà đàn thú họ nuôi có nguy cơ bị chết vì thời tiết băng giá.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được tối thứ Sáu tại Anh là âm 14,5 độ C tại quận Tulloch Bridge ở vùng Cao Nguyên Scotland.

Cơ quan khí tượng dự báo tuyết sẽ rơi dày từ hai đến năm phân tại nhiều vùng phía Đông của nước Anh vào thứ Bảy, tuy nhiên có khả năng là lớp tuyết này sẽ là từ năm đến 10 phân tại vùng Đông Nam vào tối thứ Bảy, nhất là tại vùng phía Nam và Đông của Luân Đôn, trong lúc nhiệt độ trung bình được dự báo sẽ là âm độ C.