Home Tin Tức Thời Sự North Carolina: Cụ bà chết trên giường 8 tháng không ai hay

North Carolina: Cụ bà chết trên giường 8 tháng không ai hay PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 18 Tháng 12 Năm 2009 16:27

WILMINGTON, North Carolina (AP) - Nhà chức trách cho biết hôm 16 Tháng Mười Hai, một cụ bà nằm chết trên giường từ tám tháng qua, mà không ai biết, mặc dù hàng ngày vẫn có người đến coi sóc cụ tại nhà và giữ gìn căn phòng sạch sẽ.

Hình minh họa 

Cảnh sát đang mở cuộc điều tra về cái chết đáng nghi ngờ của cụ bà Blanche Matilda Roth sau khi tìm thấy xác cụ tại căn nhà ở vùng ngoại ô thành phố Wilmington, North Carolina, thuộc duyên hải Ðại Tây Dương, hôm 15 Tháng Mười Hai, sau khi nhận một cú điện thoại 911 báo tin.

Cảnh sát viên Charles Smith của New Hanover County cho biết cụ bà Roth có thể đã chết từ hồi Tháng Năm, trước sinh nhật thứ 88 của cụ vào Tháng Chín vừa qua. Người sử dụng điện thoại 911 báo cho cảnh sát đã tìm thấy xác của cụ Roth, nằm bất động trên giường. Cảnh sát không nêu danh tánh người gọi điện thoại đó.

Cảnh sát viên Smith cho biết thêm là các nhân viên coi sóc vẫn ra vào căn nhà này hàng ngày, để săn sóc cụ Roth, tuy nhiên Smith không nói rõ là các nhân viên coi sóc này có phải là người trong gia đình hay không, nhưng quả quyết là những nhân viên coi sóc đó không phải là y tá.

Một người hàng xóm, cho biết có ít nhất bốn người khác đang cùng sống trong căn nhà này, trong đó có một cặp vợ chồng và hai đứa con trai.

Tiểu bang North Carolina có luật chặt chẽ, đó là thân nhân chết mà gia đình không thông báo cho nhà chức trách, là một trọng tội.

Cảnh sát viên Smith cho biết ngôi nhà cụ bà Roth được gìn giữ hết sức ngăn nắp, sạch sẽ và cảnh sát cũng không hề được Sở Xã Hội yêu cầu kiểm soát về các chi phiếu trợ cấp xã hội thường gởi cho cụ.

Nhà chức trách đang chờ các kết quả giải phẫu tử thi, để xác định nguyên nhân cái chết. (L.T.)