Home Tin Tức Thời Sự Los Angeles bác bỏ lệnh cấm bán cần sa chữa bệnh

Los Angeles bác bỏ lệnh cấm bán cần sa chữa bệnh PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 20 Tháng 11 Năm 2009 22:36

Don Duncan, chủ tịch hiệp hội bênh vực việc cho phép dùng cần sa ...

LOS ANGELES (LAT) – Hội đồng thành phố Los Angeles hôm Thứ Hai biểu quyết bác bỏ lệnh cấm bán cần sa cho bệnh nhân dùng vào mục tiêu y khoa.

Biện pháp cấm bán cần sa này đã được đưa ra một năm rưỡi trước đây và gây nhiều tranh cãi. Nghị viên Dennis Zine đề xuất việc cho phép các dược phòng được bán cần sa nếu phù hợp luật định của tiểu bang.

Còn William Carter, Phó Biện lý Thành phố, thì lập luận rằng tiểu bang và tòa án chỉ cho phép các hợp tác xã trồng cần sa chứ không cho phép bán.

Bốn năm trước đây khi Hội đồng Thành phố bắt đầu nghĩ đến việc quy định hoạt động, , ở Los Angeles mới chỉ có 4 y viện dược phòng, một năm sau con số này tăng lên 98. Năm 2007 khi thành phố chấp thuận tạm ngưng lệnh cấm bán, đã có 186 dược phòng được phép hoạt động, Hiện nay theo ước lượng có tới 1,000 dược phòng.

Don Duncan, chủ tịch hiệp hội bênh vực việc cho phép dùng cần sa hợp pháp vào mục dích y khoa nói là sẽ kiện nếu Hội đồng Thành phố chấp thuận biện pháp cấm. Ngược lại James O’Sullivan thucộ nhóm chống cho phép sử dụng cần sa bừa bãi cũng tuyên bố sẽ kiện với mục tiêu bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Toàn thể Hội đồng Thành phố sẽ họp lại trước ngày Thứ Tư để đi đến một quyết định dứt khoát bằng văn bản. (HC)