Home Tin Tức Thời Sự Ngày Hoàng Sa - Ngày Hội Nghị Diên Hồng

Ngày Hoàng Sa - Ngày Hội Nghị Diên Hồng PDF Print E-mail
Thứ Bảy, 14 Tháng 11 Năm 2009 18:37
Ngày Hoàng Sa được dự trù vào ngày Chủ Nhật 17 Tháng Giêng năm 2010
 
 Trung Tá Hồ Văn Kỳ Thoại trên đảo Hoàng Sa. (Hình: tác giả cung cấp)

Năm nay, kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa không cân sức giữa hải quân VNCH và hải quân Trung Cộng được anh em cựu chiến sĩ hải quân trong hội hải quân Cửu Long dự trù tổ chức rộng lớn hơn mọi năm là thường chỉ trong vòng nội bộ hải quân VNCH. Lý do, theo anh em trong ban tổ chức cho biết là để nung nấu tinh thần quyết chiến trong toàn dân VN kể cả trong và ngoài nước trước những lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo VN của quân Trung Cộng với sự hèn nhát, cam phận tôi đòi của những người cầm quyền CSVN trong nước.

Ðó là điều mà mọi người dân VN nên làm kể cả những quân nhân trong đội quân cộng sản VN. Hai tổ chức lớn của cựu chiến sĩ VNCH là Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali và Tập Thể CSVNCH Tây Nam Hoa Kỳ cho biết sẽ trợ giúp tích cực hội hải quân Cửu Long trong việc tổ chức Ngày Hoàng Sa năm nay.

Ngày Hoàng Sa được dự trù vào ngày Chủ Nhật 17 Tháng Giêng năm 2010 nghĩa là còn hơn một tháng nữa nhưng anh em cựu quân nhân hải quân đã bắt đầu mở những cuộc vận động để toàn thể người Việt hải ngoại cùng biết đến mà đến tham dự thật đông để thể hiện cái tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc Việt có từ ngày lập quốc. Cái tinh thần ấy nay đang bị những người Cộng Sản cầm quyền ở trong nước làm phai mờ đi, một là vì hèn nhát, khiếp nhược quan thầy, hai là vì cam tâm làm phận tôi đòi để được cai trị bóc lột dân Việt.

 
 Tác giả hướng dẫn Đại Tướng Cao Văn Viên thăm viếng các cơ sở thuộc Sở Phòng Vệ Duyên Hải. Phía sau là tướng Ngô Quang Trưởng và tướng Hoàng Xuân Lãm. (Hình: tác giả cung cấp)


Hải chiến Hoàng Sa, như chúng ta đã biết, là một trận chiến không cân sức giữa hải quân VNCH và hải quân Trung Cộng, nhưng toàn thể chiến sĩ hải quân tham dự trong trận chiến ấy đã làm vang danh tinh thần quyết chiến của người lính VNCH. Họ đã lấy cái chết để ngăn chặn bước xâm lăng của quân Trung Cộng.

Cái tinh thần quyết chiến ấy đã rực rỡ đến độ ngay những quân nhân tại ngũ trong hàng ngũ cộng quân cũng phải nể phục. Một Thiếu Tá trong quân đội cộng sản VN đã trả lời một cuộc phỏng vấn của đài VOA như thế. Dĩ nhiên là người quân nhân này đã đứng trên phương vị một người dân Việt mà trả lời. Hy vọng rằng những người lính trong quân đội Cộng Sản VN hiện nay không chỉ có một vị Tá này. Cũng hy vọng rằng ý nghĩ ấy cũng có trong đầu óc của những cấp chỉ huy của “quân đội Nhân Dân” nhất là “hải quân Nhân Dân Việt Nam”.

Tổ chức Ngày Hoàng Sa cũng là khêu gợi lòng yêu nước của người dân Việt. Tin tức ghi nhận được từ trong nước cho biết giới trẻ, sinh viên học sinh là những người đã lên tiếng trước nạn ngoại xâm Trung Cộng cho dù đã bị nhà cầm quyền đàn áp bắt bớ. Nhiều đảng viên cũ cũng lên tiếng trước việc Nhà Nước CSVN cho Trung Cộng vào khai thác Bô Xít ở cao nguyên trung phần VN mặc cho những cảnh cáo, bắt bớ giam cầm mà nhà cầm quyền đã thi hành với những tiếng nói này.

Ở hải ngoại, nhiều cá nhân tổ chức cũng đã lên tiếng, nhiều hội đoàn tranh đấu đã đứng lên tố giác Trung Cộng và Việt Cộng trước dư luận thế giới. Ðặc biệt, nhiều trí thức khoa bảng đã bỏ công sức thật nhiều để soạn thảo những tập tài liệu về chủ quyền VN trên các hải đảo đã bị Trung Cộng xâm chiếm, về những hoạt động quân sự của hải quân Trung Cộng trên những hải đảo đã chiếm được này...

   
 Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Sĩ Quan Tùy Viên, Hải Quân Đại Úy Hồ Văn Kỳ Thoại. (Hình: tác giả cung cấp)


Nên Ngày Hoàng Sa, ngoài những lễ Truy Ðiệu Vinh Danh các chiến sĩ hải quân trong trận hải chiến Hoàng Sa, Ngày Hoàng Sa còn có những cuộc thuyết trình hội thảo về Hoàng Sa, về nguy cơ mất nước, về tinh thần giữ nước chống ngoại xâm của dân tộc VN. Ðể từ đó, hy vọng sẽ là Ngày như Hội Nghị Diên Hồng Xưa, để người dân Việt sẽ đứng lên đạp đổ nhà cầm quyền CSVN hiện tại, tiến hành ngay công cuộc chống ngoại xâm như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Ðạo, Lê Lợi, Quang Trung xưa.

 

 Trung Tá Hồ Văn Kỳ Thoại nhận quyền Tư Lệnh Vùng 1 Duyên Hải, 1970. (Hình: tác giả cung cấp)
 
 Trung Tá Hồ Văn Kỳ Thoại thăm các huấn luyện viên Navy Seal Hoa Kỳ. (Hình: tác giả cung cấp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 Tướng Trần Văn Nhựt, Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại và các phu nhân. (Hình: tác giả cung cấp)