Home Tin Tức Thời Sự Buôn lậu Mexico cắt rào biên giới, chở $1.8 triệu cần sa vào Hoa Kỳ

Buôn lậu Mexico cắt rào biên giới, chở $1.8 triệu cần sa vào Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang/ Người Việt   
Thứ Tư, 11 Tháng 11 Năm 2009 11:02

Các nhân viên biên phòng HK tại trạm kiểm soát Yuma tuần qua vừa bắt được hai xe...

và tịch thu hơn 2,000 pounds (hơn 900 kí lô) cần sa trong một khu vực hẻo lánh vùng biên giới Tây Nam tiểu bang Arizona vào rạng sáng ngày Thứ Bảy.

Một xe với những bao cần sa khô bỏ lại gần biên giới Arizona-Mexico. (Hình: YumaSun.com)

Vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng, các nhân viên biên phòng khám phá việc xâm nhập bất hợp pháp của hai chiếc xe ở địa điểm cách trạm biên giới San Luis, tiểu bang Arizona, khoảng 20 cây số. Hai chiếc xe này vào nội địa Hoa Kỳ qua một đoạn hàng rào bị cắt trước đó.

Các nhân viên biên phòng theo dấu bánh xe và gặp một chiếc Chevrolet Tahoe đời 1997 chạy trên sa mạc. Khi biết bị theo dõi, người lái xe bèn quay vòng lại và chạy về hướng biên giới, dừng xe cách hàng rào biên giới vài thước và cùng với một người khác chạy vào lãnh thổ Mexico. Nhân viên hữu trách tìm thấy một số bao lớn bọc plastic chứa cần sa bên trong chiếc xe Tahoe này.

Chiếc thứ nhì, là chiếc Chevrolet Tahoe đời 1998, được tìm thấy vứt bỏ ở khu vực khoảng 5 cây số ở phía Bắc biên giới. Các dấu chân cho thấy có hai người từ xe này đã quay trở lại lãnh thổ Mexico.

  Hàng rào bị cắt để lái xe xâm nhập từ Mexico vào Hoa Kỳ. (Hình: Cơ Quan Biên Phòng Hoa Kỳ)

 

Trên cả hai xe, nhân viên biên phòng tịch thu 194 bao đựng cần sa nặng hơn 900 ký lô, trị giá trên thị trường khoảng $1.8 triệu. Hai xe này được đưa về trạm Yuma và sẽ bị tịch thu. Số lượng cần sa được chuyển cho cơ quan phòng chống ma túy (DEA). (V.Giang)