Home Tin Tức Thời Sự Cha của Obama 'hung bạo'

Cha của Obama 'hung bạo' PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Bảy, 07 Tháng 11 Năm 2009 17:51

"Tôi không thể nhớ điều gì tốt đẹp về cha tôi. Cảm xúc của tôi đã chai sạn đi trong rất nhiều năm trời."

Một trong những người em cùng cha khác mẹ với tổng thống Mỹ kể về người cha ''hung bạo'' trong tiểu thuyết đầu tay của ông. 

Mark Ndesandjo là em cùng cha khác mẹ với Tổng thống Obama

Mark Ndesandjo nói với các phóng viên: "Cha tôi đánh tôi. Ông ấy đánh mẹ tôi."

Tác giả là con của người cha quá cố của Tổng thống Barak Obama với người vợ thứ ba. Cha của ông Obama chia tay với mẹ ông khi ông mới lên hai.

Ông Ndesandjo, hiện sống ở Trung Quốc, từ chối mọi cuộc phỏng vấn với báo giới từ năm ngoái khi người ta bắt đầu biết đến liên hệ của ông với Tổng thống Obama.

Nhưng trong một cuộc họp báo để ra mắt cuốn nửa tiểu thuyết nửa tự truyện đầu tay của mình, nhan đề ''Nairobi to Shenzhen'' (Từ Nairobi đến Thâm Quyến), ông nói sau một loạt những gì xảy ra, kể cả chuyện người em được bầu làm tổng thống, ông muốn đối diện với quá khứ.

'Tôi muốn kể chuyện của mình'

"Tôi còn nhớ ở nhà tôi nghe tiếng la hét. Tôi nghe được sự đau đớn của mẹ tôi. Tôi không thể bảo vệ bà vì chỉ là một đứa bé," ông Ndesandjo nói.

"Tôi không thể nhớ điều gì tốt đẹp về cha tôi. Cảm xúc của tôi đã chai sạn đi trong rất nhiều năm trời."

Ông Ndesandjo cho biết cuốn sách của ông viết về một người đàn ông buộc phải đối mặt với những trải nghiệm trước đó ở Kenya và Hoa Kỳ sau khi chuyển qua sống ở Trung Quốc vì những vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Ông cho biết sẽ xuất bản sách thứ nhì, hoàn toàn tự truyện, trong vài tháng tới. "Tôi muốn tự kể chuyện của mình chứ không muốn người khác kể lại."

Trong bảy năm qua ông Ndesandjo sống ở Thâm Quyến, gần Hồng Kông.

Ông cho biết ông dự trù gặp người em cùng cha khác mẹ ở Bắc Kinh khi Tổng thống Obama thăm Trung Quốc trong tháng này.

Cha của ông Obama ly dị mẹ của ông, bà Stanley Ann Dunham, năm 1964. Ông đã có ít nhất 6 người con ở quê nhà Kenya. Ông qua đời năm 1982 trong một tai nạn giao thông.

Tổng thống Obama không biết nhiều về cha, nhưng đã viết xuống cảm nghĩ của mình về người cha trong cuốn sách "Dreams From My Father" (Những giấc mơ của cha tôi), xuất bản năm 1995.