Home Tin Tức Thời Sự Cảnh sát San Jose là đơn vị đầu tiên của HK sử dụng video gắn trên tai khi thi hành nhiệm vụ

Cảnh sát San Jose là đơn vị đầu tiên của HK sử dụng video gắn trên tai khi thi hành nhiệm vụ PDF Print E-mail
Tác Giả: Đào Nguyên source SJMN   
Thứ Ba, 03 Tháng 11 Năm 2009 22:12


Đưa kỹ thuật cao vào ngành cảnh sát sẽ dễ dàng giúp làm sáng tỏ mọi sự.

Cali Today News - Sở Cảnh Sát San Jose sẽ là đơn vị đầu tiên của Hoa Kỳ sử dụng video nhỏ gắn trên tai và máy thu băng kèm theo khi làm nhiệm vụ trong tháng 11 này.

Loại máy AXON cameras, do công ty Taser International chế tạo, sẽ được trang bị cho 72 sĩ quan cảnh sát của San Jose cuối tháng 11 hay đầu tháng 12. Nó có thể hoạt động tới 10 giờ rưỡi.

Theo cảnh sát, dụng cụ tối tân này sẽ giúp các báo cáo của cảnh sát chính xác hơn và giúp soi rọi nhiều điểm nếu như hành động của cảnh sát bị kiện tụng.

Jermaine Thomas, phát ngôn nhân sở Cảnh Sát San Jose cho hay: ‘Đây sẽ là một năm thí điểm để xem dụng cụ mới sẽ hỗ trợ cho công việc của cảnh sát ra sao”.

Dụng cụ mới có vẻ giống như một Bluetooth mà cảnh sát đeo trên tai khi đi bộ, cưỡi xe đạp hay đi trên xe tuần tra. Không rõ là cái camera sẽ được hoạt động liên tục hay được “vặn tắt” theo ý muốn của viên cảnh sát đeo nó.

AXON camera có thể ghi hình hay chỉ thu âm và sau đó cuộn băng sẽ được tải xuống máy computer. Ông Thomas cho hay nếu như chương trình này thành công thì sẽ có thêm nhiều cảnh sát được trang bị như thế.

Một đại diện cho Thị Trưởng C. Reed cho hay là cũng giống như các cuộn băng ghi âm 911, các băng hình của AXON camera cũng được quản lý theo luật, nghĩa là có thể được cho nghe hay thấy theo yêu cầu nhưng không được cảnh sát phổ biến rộng rãi, nhằm bảo vệ quyền cá nhân riêng tư của những ai bị thu hình.

Ông Thomas cho hay vụ sinh viên Phương Hồ sẽ được soi sáng nếu như các cảnh sát lúc đó được trang bị máy móc ghi hình như thế này.