Home Tin Tức Thời Sự Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân từ chối nhận tội để hưởng án treo

Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân từ chối nhận tội để hưởng án treo PDF Print E-mail
Tác Giả: RFA   
Thứ Tư, 28 Tháng 10 Năm 2009 09:18
Công t ha cho hưởng án treo nếu hai b can nhn ti, nhưng hai v lut sư đu từ chối. 

Toà phúc thẩm Hà Nội hôm thứ Ba 27-10-2009 tuyên phạt hai luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê thị Công Nhân lần lượt 4 năm tù giam và 3 năm tù giam, sau khi hai bị can từ chối nhận tội để hưởng án treo.

 

 

NguyenVanDai-LeThiCongNhan-PhucTham-250.jpg
Bản tin trên báo Tiền Phong. RFA PHOTO
Báo Tin Phong online loan ti điu này lúc ti hôm qua.Theo đó, mi bn án còn kèm thêm thi gian qun chế bng thi gian giam tù. 

Truớc lúc tuyên án, cơ quan công t đã ha cho hưởng án treo nếu hai b can nhn ti “tuyên truyn chng phá Nhà nước”.  Nhưng hai v lut sư đu không nhn ti. 

Phiên sơ thm trước đây tuyên án hai nhà tranh đu cho nhân quyn và dân ch ny 5 năm và 4 năm tù, kèm thi gian qun chế tương đương.  Hai v lut sư chng án, lp lân rng phiên toà sơ thm đó vi phm th tc t tng, không cho hai b can tham gia t bào cha và tranh lun trước toà.   

Các lut sư bào chữa, gồm các ông Trn Lâm, Đàm Văn Hiếu, Đng Trng Dũng, Bùi Quang Nghiêm, đã cho rng hai b can không tuyên truyn chng phá Nhà nước mà ch bày t chính kiến mt cách ôn hoà. 

Các lut sư cũng đòi giám đnh nhng h sơ mà công an tch thu, đ đánh giá tính cách chng đi hay ch là tài liu nghiên cu.  Phía lut sư đòi tha bng hay gim án.  Hai b can được t bào cha, cũng phát biu rng h không phm ti như cáo trng truy t.  

Vin Kim Sát, trong vai trò công t, phn bác tât c các quan đim ca phía lut sư v ti danh cũng như vic giám đnh h sơ, nhưng ha cho hưởng án treo nếu hai b can nhn ti trong li phát biu sau cùng ti toà.  

Cui cùng, hai nhà dân ch Nguyn Văn Đài và Lê Th Công Nhân vn khng đnh h không có hành vi “tuyên truyn chng phá Nhà nước”.