Home Tin Tức Thời Sự Hơn 100 ngân hàng Mỹ phá sản

Hơn 100 ngân hàng Mỹ phá sản PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Chúa Nhật, 25 Tháng 10 Năm 2009 08:45

Những người gửi tiết kiệm không bị ảnh hưởng bởi các vụ phá sản

Số ngân hàng Hoa Kỳ phá sản trong năm nay đã vượt quá 100 sau khi chính quyền đóng cửa ba nhà băng nhỏ ở Florida.

Các vụ phá sản ngân hàng đã khiến cho Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) phải chi ra 25 tỷ đô la trong năm nay để bảo hiểm các khoản tiền gửi tiết kiệm.

Số ngân hàng ngừng hoạt động trong năm nay đã nhiều hơn bất kỳ năm nào kể từ năm 1992.

Con số này được dự đoán còn tiếp tục tăng do ngân hàng chịu hậu quả của các khoản nợ xấu vốn đã làm trầm trọng khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Sụp đổ

Tiền gửi tiết kiệm của người dân không bị ảnh hưởng bởi các vụ phá sản vì FDIC, vốn do chính phủ đứng đằng sau, bảo hiểm tiền gửi tại các ngân hàng lên tới 250.000 đô la cho mỗi tài khoản.

Nhiều trong số các ngân hàng phá sản là những ngân hàng cộng đồng nhỏ vốn bị ảnh hưởng nặng sau khi các khoản cho vay cá nhân và doanh nghiệp nhỏ không được trả lại giữa lúc có khủng hoảng.

Những ngân hàng này thường chỉ nhận tiền gửi chứ không tham gia vào các hoạt động ngân hàng đầu tư phức tạp vốn cũng làm cho nhiều ngân hàng gặp khó khăn mà nạn nhân được biết tới nhiều nhất là Lehman Brothers.

Lehman Brothers sụp đổ hồi tháng Chín năm ngoái.

Trong những ngày sau đó, một ngân hàng có tiếng khác, Merrill Lynch, đã được Bank of America cứu thoát khi quyết định mua lại ngân hàng này.