Home Tin Tức Thời Sự Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm TT Nguyễn Văn Thiệu Phản đối báo Việt Herald

Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm TT Nguyễn Văn Thiệu Phản đối báo Việt Herald PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Thứ Bảy, 24 Tháng 10 Năm 2009 22:46

Phản đối Nhật báo Việt Herald

Ban Tổ chức Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu
Huý nhật Năm Thứ 8 – Ngày 3/10/09 tại Nam California.
15361 Brookhurst St., Suite 207 , Westminster , CA 92683 .
Tel: (714) 531-1748. E-mail: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it .
********************************************
 
BẢN LÊN TIẾNG
 
Kính gởi:
 - Quý vị Lãnh đạo Tinh thần các Tôn giáo,
 - Quý vị Lãnh đạo các Đoàn thể Đấu tranh, Hội đoàn Ái Hữu,
 - Quý vị Đại diện các Cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại,
 - Quý vị Đại diện các Cơ quan Truyền thông Báo chí Việt ngữ,
 - Quý vị Nhân sĩ, Chiến sĩ và Đồng hương người Việt tỵ nạn Cộng Sản
 
Đồng kính gởi:
- Ông/Bà Chủ nhiệm/Chủ bút Nhật báo Việt Herald.
14861 Moran Street, Westminster , CA 92683.
Tel: (714) 897-7379. E-mail: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
 
Kính thưa Quý vị,
 
          Nhật báo Việt Herald có đăng loạt bài « Kẻ Phản bội » của tác giả Lữ Giang nơi trang A2, trong ba số báo 102, 103, 104 ngày 13, 14 và 15 tháng 10 năm 2009, với nội dung nhằm bôi xấu hình ảnh một vị Cựu Nguyên thủ Quốc gia Tổng Tư lệnh QLVNCH và cố tình gây chia rẽ hàng ngũ Tập thể Dân Quân Cán Chính VNCH với những lời lẽ cáo buộc bất xứng. Dưới cái tiểu tự « SUY TÔN BỌN ÁC ÔN CÔN ĐỒ », bài báo viết: « . . . rõ ràng là có một nhóm đang âm mưu phục hồi địa vị cho ông Thiệu, muốn ông đứng ngang hàng với vị thế của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, mặc dầu các tài liệu lịch sử được tiết lộ trong thời gian gần đây cho thấy ông Thiệu là một tay sai chính của CIA trong kế hoạch làm đảo chánh lật đổ và giết Tổng Thống Ngô Đình Diệm, sau đó được CIA đưa lên lãnh đạo miền Nam để giúp nhóm tư bản quốc phòng Mỹ đưa quân Mỹ vào miền Nam Việt Nam và thực hiện mục tiêu của họ. Thực hiện xong, họ bỏ miền Nam lại cho ông Thiệu quay cuồng với những hành động điên rồ khiến miền Nam bị mất một cách nhanh chóng, khoảng 94.000 chiến sĩ VNCH phải chịu cảnh lao tù cay nghiệt của Cộng Sản, gần 3 triệu người phải bỏ nước ra đi, và toàn dân miền Nam phải sống trong cảnh điêu linh. »
 
         Ban Tổ chức Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu, Huý nhật năm thứ 8, tại Nam California. chính thức lên tiếng:
 
1/- Phản đối Nhật báo Việt Herald đã cho đăng bài viết nêu trên với những cáo buộc phi lý, những lời lẽ vô lễ đối với một vị cố Tổng Thống của một chế độ hiến định, một thái độ vô ơn đối với những sự hy sinh mất mát lớn lao của tập thể Dân Quân Cán Chính VNCH trong công cuộc chống Cộng sản xâm lăng, bảo vệ sự tự do no ấm cho Miền Nam Việt Nam trước 1975.
 
2/- Phản đối Nhật Báo Việt Herald đã vô tình hay cố ý gây chia rẽ phân hóa hàng ngũ Dân Quân Cán Chính VNCH qua việc phân biệt, so sánh hai Lễ Tưởng Niệm nhị vị  Tổng thống VNCH - Tổng Tư lệnh Tối Cao QLVNCH, tạo cơ hội cho Cộng Sản xâm nhập lũng đoạn Cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại hải ngoại.
 
3/- Ngoài ra Ban Tổ chức Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu cũng cẩn trọng báo động và cảnh giác quý Đồng hương Việt Nam về âm mưu phân hóa gây chia rẽ Cộng đồng Người Việt Tỵ nạn chúng ta của tay sai Cộng Sản tại Little Saigon từ bấy lâu nay để làm suy giảm sức mạnh của người Việt chống Cộng ở hải ngoại.
 
Little Saigon , ngày 22 tháng 10 năm 2009
Ban Tổ chức Lễ Tưởng Niệm
Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu
                                                
- HỘI LÊ VĂN DUYỆT FOUNDATION
- HỘI ÁI HỮU NINH THUẬN
- NHA KỶ THUẬT/ BỘ TTM/ QLVNCH
- ĐOÀN NỮ TQLC NAM CALI .
- VIETNAMESE YOUNG MARINES
- QUỐC GIA HÀNH CHÁNH
- QUÂN ĐOÀN IV
- Nguyệt san KBC HẢI NGOẠI
- QUÂN TRƯỜNG ĐỒNG ĐẾ
- LIÊN HỘI CỰU CHIẾN SĨ VNCH/ NAM CALI với các Hội: THỦY QUÂN LỤC CHIẾN, QUÂN CẢNH, CẢNH SÁT QUỐC GIA, KHÔNG QUÂN, VÕ BỊ QUỐC GIA, NỮ QUÂN NHÂN.
- LIÊN HỘI CỰU CHIẾN SĨ VNCH VÙNG HOA THINH ĐỐN & PHỤ CẬN
- XÂY DỰNG NÔNG THÔN
- BAN TÙ CA XUÂN ĐIỀM
- BAN TẾ LỄ CỔ TRUYỀN
- QUÂN DÂN CÁN CHÍNH Sacramento
- QUÂN DÂN CÁN CHÍNH San Jose
- ỦY BAN BẢO TỒN ĐẤT TỔ
- Nhóm HUYNH ĐỆ CHI BINH

 Dưới đây là bản tin của "Người Việt Online":
 
Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm cố TT Nguyễn Văn Thiệu lên tiếng: Việt Herald 'bôi xấu hình ảnh cựu Nguyên Thủ Quốc Gia'
October 23, 2009

WESTMINSTER (NV) - Hôm 23 Tháng Mười, 2009, nhật báo Người Việt nhận được một văn bản, và được xác nhận là “Bản Lên Tiếng” của Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu, liên quan đến một số bài viết của tác giả Lữ Giang đăng trên nhật báo Việt Herald.

Bản Lên Tiếng phản đối ba bài viết, có tựa đề “Kẻ Phản Bội” của tác giả Lữ Giang, viết về cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, đăng trên các số báo ngày 13, 14 và 15 Tháng Mười, 2009.

Nói với Người Việt, ông Phan Tấn Ngưu, nguyên thiếu tá Cảnh Sát Quốc Gia, hiện là chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam California, là liên hội có ký tên trong Bản Lên Tiếng, xác nhận “Liên hội đã họp ngày 21 Tháng Mười và thông qua Bản Lên Tiếng.”

Cựu Thiếu Tá Phan Tấn Ngưu nói rằng, “khi đọc bài của ông Lữ Giang, chúng tôi không muốn đề cập đến những ngôn từ nặng nề mà ông Lữ Giang dùng trong bài viết. Nhưng điều duy nhất mà Liên Hội Cựu Chiến Sĩ không bằng lòng là ông Lữ Giang đã nêu vấn đề để phân chia Ðệ Nhất và Ðệ Nhị Cộng Hòa. Chúng tôi cho rằng đó là một mưu mô nhằm chia rẽ tập thể cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa hải ngoại.”

Ông Phan Tấn Ngưu cũng nói, “không muốn làm khó nhau nhưng mong Việt Herald phải có một lời nói rõ ràng về vấn đề này; và họ nhìn nhận đã làm điều quấy thì nên sửa chữa. Ðối với ông Lữ Giang, Việt Herald bắt buộc phải có thái độ nào đó.”

Phóng viên Người Việt cũng đã hỏi ý kiến nhận định từ phía nhật báo Việt Herald, và được bà Bùi Bích Hà, chủ nhiệm nhật báo, đề nghị dời lại, không trả lời ngay lúc này vì “chưa nhận được Bản Lên Tiếng của Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm.”

Bà chủ nhiệm cũng cho biết còn cần một quyết định chung trong nội bộ toàn thể thành viên nhật báo Việt Herald trước khi có lời trình bày đầy đủ hơn trước công luận.

Bản Lên Tiếng hoàn tất ngày 22 Tháng Mười, 2009, và được ghi là có 17 hội, đoàn, liên hội, ủy ban, hội ái hữu... cùng ký tên.