Home Tin Tức Thời Sự Kinh tế suy thoái: Hàng nhập hải cảng Los Angeles và Long Beach thấp nhất từ 9 năm nay

Kinh tế suy thoái: Hàng nhập hải cảng Los Angeles và Long Beach thấp nhất từ 9 năm nay PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 20 Tháng 10 Năm 2009 17:47

LOS ANGELES, California - Hai hải cảng quan trọng nhất phía Tây Hoa Kỳ, là Los Angeles và Long Beach, có mức nhập cảng hàng hóa thấp nhất trong Tháng Chín vừa qua, tính từ chín năm qua.

Hải cảng Long Beach, cùng Los Angeles, có số hàng hóa nhập cảng thấp nhất trong chín năm vừa qua. Hình minh họa. (Hình: GettyImages) 

Tháng Chín thường là tháng bận rộn nhất trong năm của các hải cảng này, vì là thời điểm bắt đầu nhập cảng các loại hàng hóa phục vụ cho mùa lễ quan trọng cuối năm. Hàng hóa bao gồm quần áo, đồ chơi, mỹ phẩm, các xa xỉ phẩm... và đó cũng là “thước đo” tốt nhất “sức khỏe” của nền kinh tế cũng như của các hoạt động thương mại quốc tế.

Tuy nhiên, trong Tháng Chín vừa qua, hải cảng Los Angeles chỉ nhận được 309,078 thùng “container” hàng hóa nhập cảng, giảm đến 16% so với cùng tháng này năm ngoái, và sụt giảm đến 27% so với Tháng Chín hồi năm 2006.

Trong khi đó, hải cảng Long Beach nhận được 224,924 “container” trong Tháng Chín vừa qua, sụt giảm đến 19% so với cùng tháng này hồi năm qua, và sụt giảm đến 32% so với Tháng Chín, 2007, là thời gian hải cảng Long Beach tiếp nhận số hàng hóa nhiều nhất từ trước đến nay.

Các con số thống kê cho thấy, hải cảng Los Angeles và Long Beach là các hải cảng bận rộn nhất và nhì Hoa Kỳ, đồng thời đứng thứ năm và thứ sáu trên thế giới. (L.T.)