Home Tin Tức Thời Sự Vợ thủ tướng Nhật được bầu làm “đại sứ quần jean”

Vợ thủ tướng Nhật được bầu làm “đại sứ quần jean” PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 20 Tháng 10 Năm 2009 17:31

TOKYO (AFP) - Vợ thủ tướng Nhật, bà Miyuki Hatoyama, người từng được biết tới với những câu chuyện tự thuật về việc gặp người ngoài hành tinh, có được sự chú ý của giới truyền thông hôm Thứ Hai ngày 19 Tháng Mười, sau khi được bầu làm đại sứ thời trang cho quần jean.

 Ðệ Nhất Phu Nhân Nhật Bản Miyuki Hatoyama (bên phải) và nữ danh ca Kumi Koda nhận giải “Best Jeanist Award” hôm Thứ Hai trong Tuần lễ Thời trang tổ chức tại Tokyo. (Hình: AFP/Getty Images)

Bà vợ 66 tuổi của Thủ Tướng Yukio Hatoyama thắng giải mang tên “Best Jeanist Award”, một giải thưởng trao cho những người nổi tiếng nhưng thích mặc quần jean, cùng với các nhạc sĩ và nghệ sĩ khác, kể cả tài tử Ðài Loan Jerry Yan.

Bà Miyuki “mặc quần jean theo cách đúng đắn xuất sắc nhưng cũng rất cách mạng,” theo Hiệp Hội Quần Jean Nhật Bản, nói rằng bà Miyuki có một chương trình về đời sống trên truyền hình, là biểu tượng cho tinh thần tích cực, đúng phong cách jean.

Bà Miyuki cho hay bà và ông chồng đều mặc quần jean khi họ gặp nhau lần đầu ở California, lúc ông chồng đang học ở Ðại Học Stanford. Họ cưới nhau năm 1975 sau khi bà li dị ông chồng đầu.

“Ðây là giải thưởng mà tôi mong đợi từ lâu,” bà Hatoyama cho báo chí hay tại cuộc họp báo, dĩ nhiên là trong chiếc quần jean. (V.Giang)