Home Tin Tức Thời Sự Hà Nội vào top ten về nạn móc túi

Hà Nội vào top ten về nạn móc túi PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Tư, 07 Tháng 10 Năm 2009 14:59

Theo một danh sách mới được trang web chuyên cung cấp các thông tin về du lịch, TripAdvisor, thì thủ đô Hà Nội của Việt Nam là một trong số 10 thành phố nhiều kẻ móc túi nhất trên thế giới.

Thủ đô Việt Nam cũng là đô thị châu Á duy nhất có tên trong danh sách này.

TripAdvisor vừa đưa ra danh sách gồm 10 thành phố trên thế giới, mà chủ yếu là tại châu Âu, nơi khách du lịch dễ bị móc túi và có lời khuyên với du khách nên cẩn thận giữ túi của họ khi tới đây.

Bản danh sách này cũng được các Bấm báo điện tử ở Anh đăng lại.

Ngoài trừ thành phố Buenos Aires của Argentina đứng thứ 7, và Hà Nội đứng thứ 10 thì các thành phố trong danh sách này đều ở châu Âu.

Đứng đầu danh sách này là thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Một người viết trên TripAdvisor đã so sánh chuyện móc túi tại Barcelona giống như chuyện thường tình và người ta chấp nhận nó chẳng khác gì một môn thể thao vậy.

Lời khuyên cho các du khách là phải cẩn thận khi tới khu Las Ramblas, con đường đi bộ ở trung tâm Barcelona, nổi tiếng với những hoạt động mua bán, ca nhạc sống động suốt ngày đêm. Đây chính là nơi tuyệt vời cho những kẻ móc túi hoạt động.

 Kế tiếp phải kể tới thủ đô Roma của Ý. Với những tòa nhà cổ kính và các điểm di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tấp nập đổ về đây.

Chính vì thế những điểm như Trevi Fountain hay Pantheon cũng là những nơi không ít kẻ móc túi tụ tập.

Đứng thứ ba trong danh sách này là thành phố Praha cổ kính tại Cộng hòa Czech.

Theo TripAdvisor, cây cầu nổi tiếng mang tên vua Charles với những bức tượng kiểu baroque vốn thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm chính là môi trường tuyệt vời cho những kẻ móc túi.

Và lời khuyên của TripAdvisor với các du khách là hãy kéo chặt khóa túi và cất cẩn thận những đồ vật quý giá của quý vị trước khi ngưỡng mộ phong cảnh êm đềm trên sông Vltava và Lâu đài Praha của thành phố này.

Vẫn tại châu Âu, đứng thứ 4 là Madrid của Tây Ban Nha và thứ 5 là thành Paris cổ kính. Thành phố ánh sáng này thu hút một lượng du khách khổng lồ, từ chân Tháp Eiffel tới chân đồi Sacre-Coeur, và tất cả mọi nơi giữa hai điểm này.

Nhưng TripAdvisor cũng lưu ý du khách cẩn thận đặc biệt khi sử dụng hệ thống tàu điện ngầm tại Paris.

Các thành phố khác tại châu Âu được nêu danh là Florence của Ý, đứng thứ 6, Amsterdam của Hà Lan, đứng thứ 8, Athens của Hy Lạp đứng thứ 9.

Thành phố duy nhất ở châu Mỹ Latin nằm trong danh sách này là thủ đô Buenos Aires của Argentina, một thành phố đầy sống động với những nét văn hóa phong phú. TripAdvisor cảnh báo du khách nếu trong khi đi thăm quan, quý vị đột nhiên thấy mình bị dính “cứt chim” (mà có lẽ chỉ là chút mù tạt) và một người dân địa phương thân thiện đã đứng kề bên với một chiếc giấy ăn sẵn sàng chùi “cứt chim” hộ bạn, thì xin hãy cẩn thận!

Cuối cùng trong danh sách và cũng là thành phố duy nhất tại châu Á, là thủ đô Hà Nội của Việt Nam, được mô tả là có "khu phố cổ dễ thương và những tòa nhà từ thời Pháp thuộc".

Thành phố với 600 đền chùa này được TripAdvisor coi là một điểm du lịch độc nhất vô nhị nhưng cũng là nơi họ khuyên du khách phải cảnh giác để tránh bị mất cắp.