Tin lạ PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigonecho sưu tầm   
Thứ Hai, 21 Tháng 9 Năm 2009 04:38

Vị thế cao nhất thế giới

 Người có chức vụ “cao” nhất thế giới, cao hơn cả Tổng thống Obama, hơn cả Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, hơn cả Đức Đạt Lai Lạt Ma, là Babu Sassi, một chàng thanh niên Ấn độ.

Anh được mệnh danh là “Người Ấn Trên Thượng Đỉnh Thế Giới” vì anh là người điều khiển cần cẩu tại công trình kiến trúc cao nhất thế giới đang được xây dựng  ở Dubai là Burj Dubai. Cái “văn phòng” nhỏ bé của anh nằm trên đỉnh của tòa nhà 819 thước này. Anh là thần tượng của đội ngũ công nhân xây dựng ở đấy vì đã làm công việc này liên tục hơn 1 năm qua, hàng ngày trực diện với nguy cơ về với ông bà nếu một tai nạn nhỏ nhoi xảy ra. Nghe nói tiền lương tháng của anh cao hơn $8,000 Mỹ Kim một tháng, so với mức lương trung bình của những người công nhân xây cất khác tại cùng công trình này.

MŨI HÁI RA VÀNG

Một bậc thầy ngửi phó- mát người Anh đã được chủ nhân bảo hiểm cái mũi của mình với giá 5 triệu bảng Anh, (gần $10 triệu Úc Kim). Ông Nigel Pooley, 63 tuổi, làm nghề chọn lựa phó- mát bằng mũi tại công ty Wyke Farms ở Somerset ở miền tây nước Anh trong suốt 12 năm qua. Nhờ cái mũi thính thần sầu phân biệt mùi mà hàng năm ông sắp hạng, phân loại, lọc lựa hơn 12.000 tấn phó mát, và qua đó, mỗi tuần kiếm được cho công ty của mình hơn 1 triệu bảng Anh. Giám đốc điều hành công ty cho biết “thông thường chỉ có các minh tinh mới bảo hiểm các bộ phận cơ thể, nhưng chúng tôi làm thế để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có các sản phẩm phô mai tốt nhất có thể có được”.

Người hay tranh?

Họa sĩ tài hoa David Jon Kassan đã tạp ra được một trường phái hội họa độc đáo, khiến khách thưởng lãm không khỏi trầm trồ thích thú khi được chiêm ngưỡng những họa phẩm siêu vời của anh. Đó là những hoạ phẩm anh vẽ lên tường theo lối chân dung hiện thực, thường diễn tả nhiều khuôn mặt với những trạng thái cảm xúc khác nhau. Nhưng nếu chỉ có thế thì không có gì đáng để người ta phải trầm trồ khen ngợi. Những bức tranh của anh rất sinh động, như một con người thật, không phải chỉ đơn giản như một bức ảnh chụp người thật mà là mà là một tác phẩm “nổi” hẳn trên bề mặt những bức tường, như một con người bằng xương bằng thịt có cả chiều sâu nữa, nhờ sự phối hợp màu sắc tuyệt hảo, nhờ kỹ tuật vẽ 3D tài tình và cả sự điều chỉnh tông nền xung quanh nữa.  Vì khuôn khổ giới hạn, chỉ xin giới thiệu hai bức hình về một tác phẩm của anh, nếu muốn tìm hiểu thêm, quý độc giả cứ việc google tên anh là sẽ thấy ngay.

Cậu chó đắt nhất thế giới

Một con chó ngao Tây Tạng màu đen đã nghiễm nhiên giành ngôi vị chó đắt giá nhất thế giới sau khi được một người phụ nữ Trung Quốc mua lại với giá khoảng 352,000 bảng Anh (tương đương với $705,000 Úc Kim). Nữ triệu phú thừa tiền lắm bạc thích chơi ngông này sau đó đã cùng với chú chó cưng mới tậu được bay về Xi’an, thủ phủ của tỉnh Shaanxi, nơi một đoàn xe gồm 30 chiếc limousine chào đón họ. Nữ triệu phú họ Vương cho biết con thú cưng “vô giá” của mình đã được đặt tên là “Nhị Trường Giang” và phán thêm rằng: “Vàng tuy có giá thật, nhưng chú chó ngao Tây Tạng này thì vô giá”.

Lo xa phá luật

Từ ngày 1/9 vừa qua, toàn khối Liên hiệp Âu Châu (European union) bắt đầu áp dụng lệnh cấm bán đèn bóng tungten như một nỗ lực nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon trên thế giới vì loại đèn này dùng nhiều điện. Một nữ giáo viên đã về hưu ở Kent, Anh Quốc, bà Valerie Hemsley-Flint, 62 tuổi, kiên quyết sử dụng loại đèn bóng tungsten cho đến... chết. Và vì thế, bỏ ra một số không ít tiền hưu bổng của mình để mua 1,100 bóng 100 watt để dự trữ xài cho hết phần còn lại của đời mình. Bà cho biết ánh sáng từ loại bóng đèn huỳnh quang hoặc bóng halogen không tốt cho sức khỏe của bà mỗi lúc đọc sách do bà bị mắc một căn bệnh về mắt. Vì thế, bà đã mua hơn 1.000 chiếc bóng đèn tròn - chính xác là 1.100 chiếc, và kêu gọi chính phủ bác bỏ lệnh cấm này. Bà nói: “Tôi tính ra rằng, nếu tôi sống thọ như các cô hoặc bác tôi- khoảng trên 90 tuổi, tôi có thể cần đủ số bóng đèn tròn để sử dụng trong 30 năm nữa”.

Chuột mẫu tinh khôn

Một nữ nhiếp ảnh gia đã huấn luyên được một nàng chuột mẫu tinh khôn, duyên dáng để làm mẫu cho những bức ảnh tuyệt thú của cô.  Nữ nhiếp ảnh gia thời trang Anh, cô Jessica Florence cho biết cô đã huấn luyên cho nàng chuột siêu minh tinh thời trang này biết chơi đùa tự nhiên, tung tăng vô tư lự quanh phòng cũng như đứng yên làm dáng khi cô chuẩn bị chụp hình cho nàng. Sau đây là một số hình ảnh nàng siêu minh tinh thời trang không hề õng ẹo và ít tốn kém.

Chú chó kỳ tài

Từ xưa, phim ảnh Hồ Ly vọng đã đưa ra vô số hình ảnh các chú chó kỳ tài, từ Rin Tin Tin thông minh, sang Lassie trung thành, đến 5 chàng khuyển tặc tài hoa, sang cậu Benji bé bỏng, hay chàng Beethoven to xác nhưng cù lần, thảy đều được khán giả hân hoan đón nhận. Trong vài năm trở lại đây, loạt phim về các chú chó con có biệt tài đánh bóng rổ, túc cầu, trược tuyết.v.v.  (Air Buddies, Snow Buddies.v.v.) lại càng được khán giả nhóc tì nhiệt liệt tán thưởng. Thế nhưng, phần lớn các kỳ tài của mấy chú chó này đều là xảo thuật điện ảnh. Trong tuần qua, thế giới internet xôn xao vì một đoạn phim trên You Tube cho thấy một chú chó lão ở Hoa Kỳ thực sự có tài... thụt bi da lỗ. Chủ của chú, ông Josh Kun ở tiểu bang Minnesoa là một người mê thụt bi da và cũng yêu chó nữa nên thường dẫn chú theo xem ông chơi. Lâu ngày chầy tháng, chú học được cách chơi bi điệu nghệ không kém chủ, và sau một thời gian luyện tập thì chú trổ ngề cho chủ nhân quay phim và tung lên mạng, cho thấy rõ cách chú ngắm nghía, tính toán để cho bi vào lỗ, bách phát bách trúng.

Kỳ tích tăm tre

Một chàng thanh niên người Anh đã tạo được kỳ tích với 6 triệu cây tăm tre, 170 lít keo dán và 6 năm trong cuộc đời của mình. Cách đây sáu năm, Stan Munro nảy sinh ý định dùng những cây tăm nhỏ bé để tái tạo những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới như đền Angkor Wat ở Cao Miên, cung điện Taj Mahal ở Ấn độ, viện bảo tàng Khoa học và Kỹ nghệ ở Syracuse, Nữu Ước, Hoa Kỳ, nhà thờ thánh Patrick cũng ở Nữu Ước, hí viện Opera House ở Úc; tòa nhà Chryslerl; tháp Petronas; tháp Taipei 101; tháp tòa nhà Woolworth và tháp Met Life.v.v. và anh đã tạo dựng được cả một thành phố bằng cây tăm. 

Dàn nhạc cổ điển độc đáo

Trong buổi hòa nhac cổ điển do các trường đại học Nhật Bản tổ chức, một nhóm sinh viên trường cao đẳng đã có màn biểu diễn khá đặc biệt: toàn bộ dàn nhạc, kể cả nhạc trưởng, đều khỏa thân để trình diễn. Nhiều người cho rằng “đây là sự đổi mới cần có trong nghệ thuật hiện đại để mang khán thính giả ra khỏi quỹ đạo của loại nhạc hip hop không âm hưởng và trở về với những dòng nhạc giao hưởng du dương, thánh thót”.

Đám cưới thiên nhiên

Một cặp tình nhân vừa thắng được một giải thưởng tuyệt vời trong một cuộc thi tuyển lựa do đài phát thanh The Edge FM ở Tân Tây Lan tổ chức. Cô Cherie Taylor, trợ lý văn phòng, và hôn phu là Shane Carson, cựu quân nhân sẽ có một đám cưới thật xa xỉ trị giá trên $100,000 Mỹ Kim, được tổ chức trên một chiếc du thuyền lịch sự. Cuộc hôn nhân của họ sẽ được 48 khách quý và thân bằng quyến thuộc chứng kiến. Chỉ có một điều kiện duy nhất: họ phải làm lễ thành hôn trong bộ áo nguyên thủy của mình khi chào đời, vì cuộc thi mà họ thắng giải được mệnh danh là “Nudie Wedding” – Hôn Lễ Khỏa Thân. Trong hôn lễ đặc biệt này, khách khứa có thể chọn lựa cởi bỏ quần áo để cùng cô dâu và chú rể về với thiên nhiên. Chú rể Shane cho biết anh không lo âu gì về việc phải tồng ngồng trước bao nhiêu cặp mắt mà chỉ lo rằng phải nghỉ việc quá lâu để thành hôn!!!