Home Tin Tức Thời Sự Lễ diễu binh chào mừng quốc khánh Trung Quốc:"Bức màn huyền bí" dần được vén lên

Lễ diễu binh chào mừng quốc khánh Trung Quốc:"Bức màn huyền bí" dần được vén lên PDF Print E-mail
Tác Giả: Việt Hà (Theo Xinhua)   
Thứ Sáu, 18 Tháng 9 Năm 2009 20:18

(Dân trí) - Tối 18/9, tại Bắc Kinh diễn ra cuộc tổng duyệt lần cuối cùng chào mừng Quốc khánh 60 năm của Trung Quốc. "Bức màn huyền bí" của các hoạt động quan trọng như lễ duyệt binh, diễu hành quần chúng… đang từng bước được vén lên.


Nhiều trang thiết bị quân sự sẽ lần đầu tiên được ra mắt

Đây là cuộc tổng duyệt lần thứ 4 kể từ cuộc tổng duyệt đầu tiên từ cuối tháng trước đến nay.

Thu hút sự quan tâm nhất của mọi người trong hoạt động chào mừng Quốc khánh lần này là lễ duyệt binh. Trung Quốc sẽ cho ra mắt 52 loại trang thiết bị chủ yếu, toàn bộ đều do Trung Quốc chế tạo.

Phần lớn trang thiết bị quân sự này lần đầu tiên ra mắt công chúng, trong đó có các trang thiết bị tối tân như máy bay rađa, xe bọc thép đời mới, rađa đời mới, máy bay không người lái, vệ tinh thông tin…

Đặc biệt, lễ duyệt binh chào mừng quốc khánh lần này lần đầu tiên còn có sự hiện diện của đội binh chủng đặc nhiệm và các trang thiết bị của cảnh sát vũ trang.

Trong các đội duyệt binh còn có ba đội nữ chiến sĩ. Đây cũng là lần có nhiều phương đội nữ chiến sĩ nhất trong các lần duyệt binh từ trước đến nay của Trung Quốc.

Sau lễ duyệt binh, khu vực Thiên An Môn còn sẽ tổ chức hoạt động diễu hành quần chúng quy mô với sự tham gia của 200.000 người và 60 xe hoa.