Home Tin Tức Thời Sự Ủy Ban Tài Chính Thượng Viện đề xuất bảo hiểm y tế "Không giúp di dân bất hợp pháp"

Ủy Ban Tài Chính Thượng Viện đề xuất bảo hiểm y tế "Không giúp di dân bất hợp pháp" PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 17 Tháng 9 Năm 2009 15:34

Wednesday, September 16, 2009  
 Dự luật của Thượng Viện đi xa hơn dự luật của Hạ Viện: di dân bất hợp pháp cũng không thể có được các trợ giúp về mặt tài chánh.

  
 Hnh bên: Chủ Tịch Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện, thượng nghị sĩ Max Baucus, trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo về cải tổ y tế, được tổ chức hôm 16 tháng Chín, 2009. Trong buổi họp này, TNS Baucus phổ biến đề xuất cải tổ y tế lên đến $856 tỷ để Quốc Hội thảo luận. (Hình: Mark Wilson/Getty Images)

WASHINGTON - Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện Hoa Kỳ, trong dự luật cải tổ bảo hiểm y tế, đã ngăn không cho di dân bất hợp pháp có thể đạt đến hệ thống săn sóc y tế.

Dự luật của Thượng Viện đi xa hơn dự luật của Hạ Viện: di dân bất hợp pháp cũng không thể có được các trợ giúp về mặt tài chánh.

Kế hoạch của chủ tịch Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Max Baucus, Dân Chủ - Montana, cho thấy di dân bất hợp pháp cũng bị cấm mua bảo hiểm y tế tư nhân trong chương trình cải tổ bảo hiểm sức khỏe, được tạo ra nhằm mục đích thêm tính cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm.

Theo đề nghị của Nghị Sĩ Baucus, đối với công dân Hoa Kỳ, một số thông tin, như tên, số an sinh xã hội, ngày sanh sẽ được cơ quan An Sinh Xã Hội (SSA) kiểm soát. Di dân hợp pháp nhưng chưa phải là công dân thì qui chế của họ sẽ được phối kiểm với các hồ sơ của cơ quan Nội An.

Giới ủng hộ di dân phản ứng dữ dội sau khi được biết về dự luật cải tổ bảo hiểm sức khỏe của Thượng Viện, đã được Ủy Ban Tài Chánh thông qua.

Tổng Thống Barack Obama dự định sẽ gặp gỡ Ủy Ban Hispanic của Quốc Hội, vì ông cũng muốn biết phản ứng của ủy ban này.

Theo những người ủng hộ di dân, thì khi Nghị Sĩ Baucus đưa thêm điều khoản cấm di dân bất hợp pháp được hưởng bảo hiểm sức khỏe, là phải được sự tán đồng của Tòa Bạch Ốc. (L.T.)