Home Tin Tức Thời Sự 9-9-2009: Dân Mỹ đổ về Las Vegas làm đám cưới

9-9-2009: Dân Mỹ đổ về Las Vegas làm đám cưới PDF Print E-mail
Tác Giả: Bai An Tran   
Thứ Năm, 10 Tháng 9 Năm 2009 21:04

LAS VEGAS (AP) - Hai năm sau ngày “thắng lớn” với các con số bảy nhiều may mắn, lại một lần nữa các nhà tổ chức đám cưới ở Las Vegas lại chuẩn bị để đón khách trong ngày có 3 con số 9: 9-9-09.

Giới chức trong ngành liên hệ đến việc cưới hỏi ở Thành Phố Tội Lỗi (Sin City) này đã chờ đợi hôm Thứ Tư là một trong những ngày bận rộn nhất trong năm của họ vì là ngày có con số đặc thù - tháng Chín, ngày Chín, năm 2009, hay 9-9-09.

Cô Jessica Skrutvold ở Las Vegas nói rằng cô và chồng sắp cưới, anh Chad Lyons dự trù sẽ chỉ có 9 người khách cho buổi tiệc cưới lúc 9 giờ tối của họ, vốn cũng là con số mà cô ưa thích.

“Ngày dễ nhất cho trí nhớ kém cỏi của tôi là 9-9-09,” cô nhân viên làm việc trong văn phòng bảo hiểm địa phương cho hay. “Ðây là điều dễ dàng, cả hai chúng tôi đều dễ nhớ và không bao giờ quên.”

Skrutvold nói rằng cô đã gọi điện thoại để lấy chỗ ở một nhà tổ chức đám cưới từ Tháng Ba và được cho biết là chỉ còn có khoảng trống duy nhất là 8 giờ 30 hay 9 giờ tối ngày đó.

“Dĩ nhiên là chúng tôi chọn giờ thích hợp nhất,” cô cho hay. Có chín cặp dự trù sẽ làm đám cưới ở bảo tàng viện hình nhân bằng sáp Madame Tussauds tại khu đại lộ Las Vegas Strip vào lúc 9 giờ 09 phút sáng, trong khi đó có 99 cặp đợi đến 9 giờ 09 phút tối để cùng làm đám cưới trên sân thượng của tòa nhà Stratosphere Tower.

Mỗi cặp phải trả 99 Mỹ kim lệ phí cho người làm lễ. Nữ phát ngôn viên của Chapel of the Flowers, một nơi các cặp uyên ương thường đến làm đám cưới ở Las Vegas, bà Whitney Lloyd, nói rằng họ có 70 cặp đặt chỗ trước cho ngày Thứ Tư, so với 12 cặp hôm 9 Tháng Chín, năm ngoái.

Bà cũng nói rằng họ có ba phòng tổ chức làm lễ vào lúc 9 giờ sáng và đã được đặt ít nhất một năm trước - một khoảng thời gian rất dài so với tiêu chuẩn Las Vegas. “Các chú rể rất thích, vì họ chắc chắn sẽ nhớ được ngày làm lễ cưới,” bà Lloyd cho hay.

Các nhân viên chính quyền về cấp phát hôn thú tại văn phòng quận Clark, thường được nghỉ ngày Thứ Ba và Thứ Tư đã được yêu cầu đi làm để giúp đối đầu với con số đông đảo khách hàng. Hôm Thứ Hai, văn phòng đã cấp 418 giấy phép làm đám cưới và từ sáng đến trưa ngày Thứ Ba cấp 416 giấy phép, văn phòng mở cửa cho đến nửa đêm.

Nơi đây trung bình chỉ cấp khoảng 260 giấy phép mỗi ngày.Tuy ngày Thứ Tư là một ngày rất bận rộn, nhưng giới hữu trách không nghĩ rằng sẽ đông bằng ngày 7 Tháng Bảy, năm 2007 hay ngày 8 Tháng Tám, năm ngoái vì người ta đã ít đến Las Vegas làm đám cưới từ năm 2004 đến nay.

Ở Hollywood, có ít nhất 9 cặp may mắn thắng được quảng cáo của tiệm 99 Cents Only, theo đó họ chỉ phải trả 99 xu để được làm lễ cưới trong tiệm tại Hollywood trong ngày 9-9-09.

Chỉ với 99 cents, chín cặp này được tặng áo cưới làm bằng áo thung (T-shirts), khăn trải bàn và các món đồ khác bán ở các tiệm 99 Cents. Sau khi trao đổi lời nguyện ước ở dãy số 9, cô dâu chú rể được mời dự buổi tiệc mừng trong tiệm.

Họ cũng được tặng cho món quà tuần trăng mật trị giá gấp nhiều lần hơn là 99 xu, kể cả việc được cho ở trong khách sạn sang trọng, ăn tối ở nhà hàng lịch sự và có thợ chuyên môn chụp hình kỷ niệm. (V.Giang)