Home Tin Tức Thời Sự “Hương vị” phương Tây hấp dẫn giới trẻ Sài Gòn

“Hương vị” phương Tây hấp dẫn giới trẻ Sài Gòn PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 10 Tháng 9 Năm 2009 20:57

Tiệm bán đồ ăn nhanh KFC xuất xứ từ Hoa Kỳ đã có mặt ở Sài Gòn. (Hình: HoangDinhNam/Getty Images)

SÀI GÒN - “Hương vị hấp dẫn, và không gian bắt mắt, những tiệm bán đồ ăn với thương hiệu du nhập từ nước ngoài nhanh ngày càng được giới trẻ thành phố lựa chọn.”

Báo điện tử VNExpress cho biết như vậy về các quán bán đồ ăn nhanh có xuất xứ từ phương Tây đang trở thành mốt thời thượng của giới trẻ ở thành phố Sài Gòn với hơn 8 triệu dân.

Theo tờ báo này, thói quen lê la hàng quán lề đường dần bị thay thế. Lý giải về việc chuyển sở thích này, nhiều teen “vịn” vào tình hình dịch bệnh và vệ sinh thực phẩm hiện nay ngày càng khó lường nên không còn tin tưởng các món ăn bụi, thường được cho là “ngon, bổ, rẻ.”

Thu Hương, một nữ sinh ở trường Võ Thị Sáu nói, “Thậm chí món khoái khẩu trà sữa của bọn em cũng đang bị đe dọa vì nghi có chứa chất độc hại. Ðến những quán ăn nhanh là chắc ăn nhất, vì ít ra cũng có thương hiệu và được nướng trong lò nhiệt độ cao.”

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu này, thực đơn trong các quán ăn nhanh ngày càng trở nên phong phú cho thực khách lựa chọn. Ngoài những món tuyền thống như bánh mì nướng, hamburger, pizza, gà rán, khoai tây chiên, nhiều nơi còn chế biến cả cơm chiên, mì xào, bít tết... Ðặc biệt, đồ uống ở những quán ăn nhanh cũng được pha chế với màu sắc và hương vị khá hấp dẫn, có cả các loại cocktail trái cây pha rượu, mang phong cách “Tây”. Mức giá mỗi phần ăn bao gồm cả nước uống thường từ 40,000 đến 60,000 đồng (từ 3 đến 4 đô la), các món ăn phụ chỉ vài ngàn đến hơn 20,000 đồng...

Một lý do khác được nhiều bạn trẻ đồng tình là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Ða phần các cửa hàng ăn nhanh đều có dịch vụ giao hàng tận nơi, đáp ứng cho các khách hàng không có thời gian hay ngại đi xa.

“Còn với thực khách đến quán, không gian mát mẻ, được trang trí hiện đại lại chính là ưu điểm tạo nên cảm giác thoải mái, tiện nghi. Khách đến không chỉ để ăn mà còn để gặp gỡ, hẹn hò như thói quen đi cà phê. Không nhất thiết phải gọi những món ăn thật đắt tiền, có bạn chỉ cần gọi một hai ly nước với một cái bánh pizza cỡ 50 ngàn đồng cho cả nhóm là có thể ngồi hết cả buổi.”

VNExpress dẫn lời một nhân viên cửa hàng ăn nhanh tại siêu thị CoopMart cho biết, tới 90% khách hàng đến ăn đều là trẻ em và các bạn tuổi teen, số ít còn lại là khách Tây hay những người từng sống ở nước ngoài nên quen với khẩu vị này.

“Nhiều trường hợp nghiền đồ ăn nhanh đến mức ngạc nhiên. Có bé mới 7, 8 tuổi đã ăn hết một chiếc bánh pizza cỡ lớn 50 ngàn.”