Home Tin Tức Thời Sự Người mẹ quá cố của Tổng thống Obama lên phim

Người mẹ quá cố của Tổng thống Obama lên phim PDF Print E-mail
Tác Giả: Việt Hà Theo Reuters   
Thứ Năm, 10 Tháng 9 Năm 2009 18:14

 (Dân trí) - Người mẹ quá cố của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ xuất hiện trên màn ảnh lớn,  trong bộ phim tài liệu dài về chính cuộc đời bà.

Bà Dunham bế bé Obama hồi nhỏ.

“Stanley Ann Dunham: Tâm hồn bao dung nhất” sẽ là tên bộ phim kể về Dunham, về quá trình bà nuôi dưỡng cậu con trai Obama ở Indonesia và Hawaii cũng như công việc tiên phong của bà ở các nước thuộc Thế giới Thứ ba - trợ giúp những người làm ăn nhỏ, hầu hết là phụ nữ. 

“Bà mang đến sức mạnh cho Tổng thống Mỹ đương nhiệm và cả lòng chắc ẩn của ông với mọi người dân”, Mary Aloe, nhà sản xuất bộ phim nói. “Với việc hỗ trợ những nền kinh tế quy mô nhỏ, Dunham đã thôi thúc một ý niệm đang nổi lên là phụ nữ có các quyền của họ và hãy để suy nghĩ của họ vượt ra khỏi khuôn khổ. Bà là một phụ nữ tuyệt vời và bà đã đi trước thời đại của mình”. 

Bà Dunham qua đời vì bệnh ung thư năm 1995 ở tuổi 52.

Bộ phim tài liệu này sẽ được bấm máy vào đầu năm tới tại Indonesia, Hawaii và Washington. Các nhà làm phim đang trong giai đoạn thương lượng để bảo đảm bộ phim sẽ có sự tham gia của Tổng thống Obama. 

Bộ phim do ông Charles Burnett làm đạo diễn. Ông Burnett được biết đến nhiều nhất gần đây với bộ phim “Namibia: Cuộc đấu tranh giải phóng” - một tác phẩm về Tổng thống đầu tiên của Namibia Sam Nujoma và cuộc đấu tranh giải phóng ở đất nước Nam Phi này.