Home Tin Tức Thời Sự Dự luật cải tiến ngành nail được thông qua quốc hội California

Dự luật cải tiến ngành nail được thông qua quốc hội California PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 08 Tháng 9 Năm 2009 12:28


Sacramento (NV) - Quốc Hội Tiểu Bang California vào Thứ Tư đã thông qua dự luật SB 549 do Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đệ trình.

Dự Luật SB 549 sẽ quy định cơ quan phụ trách về thẩm mỹ Board of Barbering and Cosmetology (BBC, thường gọi là “Board”) thu thập chi tiết về ngôn ngữ và sắc tộc của những người hiện có bằng làm nghề thẩm mỹ hoặc móng tay cũng như những người nộp đơn xin bằng.


 
Ngành thẩm mỹ đã thu hút nhiều cư dân gốc Việt. Nhưng, theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa những tài liệu bằng tiếng Việt chưa được đặt ưu tiên cũng như tỷ lệ nhân viên nói được tiếng Việt không đáp ứng nhu cầu. Nhưng để có thể quy định Board thực hiện tài liệu và tuyển nhân viên nói được tiếng Việt, thì phải có thống kê và nghiên cứu. Dự Luật SB 549 là một bước rất quan trọng để đáp ứng những nhu cầu của đại đa số những người làm việc trong ngành cũng như cải tiến cách làm việc của Board of Barbering and Cosmetology.
 
Hiện nay cơ quan Board of Barbering and Cosmetology không có chi tiết về những ngôn ngữ thông dụng nhất cũng như sắc tộc của những thợ trong ngành thẩm mỹ và móng tay. Theo nhiều thống kê, hầu hết những người làm việc trong ngành thẩm mỹ đều cho rằng ngôn ngữ là một vấn đề trở ngại lớn nhất khi muốn biết thêm thông tin từ Board và những vấn đề bảo vệ sức khỏe và sự an toàn nơi làm việc.
 
Thượng Nghị Sĩ Correa trong cuộc họp với các đồng nghiệp tại Quốc Hội đã phát biểu, “Các cơ quan chánh quyền có bổn phận cung cấp thông tin rõ ràng về luật pháp. Dự Luật SB 549 sẽ tạo cơ hội để giải quyết những vấn đề phức tạp như ngôn ngữ trong ngành thẩm mỹ.”
 
Theo California Healthy Nail Salon Collaborative, những thông tin thống kê về giới tính, ngôn ngữ thông dụng, và sắc tộc là cần thiết để bảo vệ an toàn và sức khỏe cho các thợ trong ngành. Những cách phòng ngừa và trị bệnh đều thay đổi tùy nhóm dân tộc và giới tính, vì vậy những tài liệu đó rất cần thiết để hiểu biết thêm về sự liên hệ của những căn bệnh và nơi làm việc.
 
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Sự thu thập tài liệu về ngôn ngữ và sắc tộc được đề nghị qua SB 549 sẽ giúp đỡ cơ quan BBC xác định nhu cầu ngôn ngữ, tạo những chính sách có thể giúp ngăn ngừa sự nguy hiểm sức khỏe tại nơi làm việc và để phục vụ cho cộng đồng tốt hơn.”
 
Dự Luật SB 549 được thông qua Hạ Viên Tiểu Bang California với số phiếu 48 chấp thuận, đa số là thuộc đảng Dân Chủ, và 27 không chấp thuận, hầu hết thuộc đảng Cộng Hòa trừ Dân Biểu Trần Thái Văn đã bỏ phiếu chấp thuận. Tại Thượng Viện, SB 549 được thông qua với số phiếu 21 chấp thuận và 12 không chấp thuận thuộc các Thượng Nghị Sĩ thuộc đảng Cộng Hòa. Kế tiếp, Dự Luật SB 549 sẽ được đưa đến Thống Ðốc Tiểu Bang California Arnold Schwarzenegger để có quyết định ký thành luật trong những ngày sắp tới.