Home Tin Tức Thời Sự Bộ Trưởng Giáo dục Mỹ và bài nói chuyện của Tổng thống

Bộ Trưởng Giáo dục Mỹ và bài nói chuyện của Tổng thống PDF Print E-mail
Tác Giả: Terri Dinh   
Chúa Nhật, 06 Tháng 9 Năm 2009 21:04

  07/09/2009
Bộ Trưởng Giáo dục Arne Duncan nói rằng thái độ xôn xao về bài nói chuyện của Tổng thống Obama nhân mùa tựu trường tuần tới là một thái độ 'vớ vẩn.'

Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ Arne Duncan

Lên tiếng trên chương trình truyền hình CBS hôm chủ nhật, ông Duncan nói rằng bài nói chuyện của tổng thống chỉ nhằm động viên học sinh nên có thái độ nghiêm túc hơn trong học tập.

Ông bác bỏ lời phàn nàn của một số người bảo thủ cho rằng bài nói chuyện nhằm tuyên truyền cho học sinh tư tưởng biến nước Mỹ thành một nước theo chủ nghĩa xã hội.

Có nhiều học khu tại ít nhất 6 bang cho biết họ sẽ không phát hình bài nói chuyện tại các lớp học vì có một số phụ huynh và nhà quản lý giáo dục phản đối.

Theo lịch, Tổng thống Obama sẽ đến nói chuyện tại một trường trung học bên ngoài thủ đô Washington vào ngày thứ Ba tới đây, nhân ngày tựu trường. Bài này sẽ được phát trực tiếp trên website của Tòa Bạch Ốc và trên đài truyền hình dây cáp C-SPAN.

Dư luận bắt đầu xôn xao khi Bộ Trưởng Duncan gửi thư cho các hiệu trưởng cả nước, kêu gọi họ nên cho học sinh theo dõi bài nói chuyện.