Home Tin Tức Thời Sự Taliban: Người Hồi giáo sắp nhận được “quà” của Bin Laden

Taliban: Người Hồi giáo sắp nhận được “quà” của Bin Laden PDF Print E-mail
Tác Giả: Phan Anh Theo Reuters   
Thứ Sáu, 04 Tháng 9 Năm 2009 19:09

(Dân trí) - Một trang web thường được các nhóm ủng hộ al-Qaeda dùng ngày 3/9 vừa qua cho biết họ sẽ sớm mang cho người Hồi giáo một “món quà” của trùm khủng bố Osama bin Laden nhân dịp tháng ăn chay Ramadam.

Trang web Hồi giáo trên không đưa ra thông tin chi tiết thêm nhưng các thông điệp của lãnh đạo al-Qaeda thường xuất hiện trong vòng khoảng 48 tiếng trước một thông điệp quan trọng của Mỹ.  

Trong thông điệp gần đây nhất vào tháng 6, bin Laden cho hay Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gieo mầm “thù hận” đối với nước Mỹ trong thế giới Hồi giáo. 

Tuyên bố của bin Laden được đưa ra ngay trước một bài phát biểu quan trọng của Obama, trong đó Obama khẳng định đang tìm kiếm một “khởi đầu mới” giữa Mỹ và thế giới Hồi giáo.

 Thông điệp của bin Laden vào tháng 6 và một thông điệp khác của “phó tướng” Ayman al-Zawahri có vẻ như là nhằm “đánh chặn” bài phát biểu của Obama đối với thế giới Hồi giáo.

 Sau đó, cũng trong tháng 6, giám đốc CIA Leon Panetta cho hay cơ quan tình báo Mỹ tin rằng bin Laden đang lẩn trốn ở Pakistan và ông hi vọng lực lượng Mỹ phối hợp cùng với lực lượng Pakistan sẽ sớm tìm ra trùm khủng bố này.