Home Tin Tức Thời Sự Tình báo Ấn Độ khuyến nghị cấm nhập thiết bị Trung Quốc

Tình báo Ấn Độ khuyến nghị cấm nhập thiết bị Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Nhật Vy (Theo BBC, Reuters)   
Chúa Nhật, 30 Tháng 8 Năm 2009 10:00

Tình báo Ấn Độ đã đưa ra khuyến nghị đáng lưu ý về việc cấm nhập khẩu các loại thiết bị từ Trung Quốc.

Các công ty Trung Quốc như Huawei khẳng định rằng các thiết bị của họ được sản xuất và lắp ráp theo đúng tiêu chuẩn an ninh toàn cầu. Ảnh GSS.
 
Cụ thể, báo chí Ấn Độ hôm 27/8 đưa tin, vì vấn đề an ninh, Ấn Độ sẽ xem xét đến việc tạm ngừng nhập khẩu các loại máy móc thiết bị của Trung Quốc, đặc biệt là thiết bị viễn thông, nhất là ở khu vực biên giới nhạy cảm.

Tin cho hay, chính các quan chức Cục tình báo Ấn Độ đã đưa ra những lời cảnh báo về mối đe dọa từ những cuộc tấn công khủng bố và kết luận là chính phủ Ấn Độ nên có biện pháp hạn chế nhập khẩu các thiết bị viễn thông của Trung Quốc.

Theo Cục tình báo Ấn Độ, trong các thiết bị viễn thông của Trung Quốc có thể gắn thêm những cửa sổ, trong trường hợp cần thiết, các công ty của Trung Quốc sẽ sử dụng chúng để tấn công, hoặc có thể làm hỏng những thiết bị này.

Được biết, Cục Viễn thông của Ấn Độ đang xem xét việc mở rộng đơn đặt hàng với các đối tác khác.

Thực tế, hiện một số công ty viễn thông hàng đầu của Ấn Độ như BSNL đã bị các cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng những hợp đồng về việc mua các trang thiết bị của Trung Quốc.

Trước tình hình đó, các công ty Trung Quốc như ZTE và Huawei đã lên tiếng khẳng định rằng các thiết bị của họ được sản xuất và lắp ráp theo đúng tiêu chuẩn an ninh toàn cầu.

Trong thời gian gần đây, giới chức và người dân Ấn Độ vẫn thường bàn về mối đe dọa gia tăng từ phía đối trọng Trung Quốc.

Giữa hai nước vốn đã từng có lần xảy ra chiến tranh biên giới từ ngày 10/10 đến ngày 21/11/1962.