Home Tin Tức Thời Sự Một loạt trang web của chính phủ Mỹ, Hàn bị tin tặc tấn công

Một loạt trang web của chính phủ Mỹ, Hàn bị tin tặc tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: Nhật Mai / Theo AFP, AP   
Thứ Năm, 09 Tháng 7 Năm 2009 14:29

(Dân trí) - Một loạt trang web của các cơ quan chính phủ, ngân hàng và cổng internet chính của Hàn Quốc hôm qua đã bị tin tặc làm cho tê liệt. Vụ tấn công này có thể liên quan đến các vụ tấn công tương tự và xảy ra đồng thời ở Mỹ.

Hàn Quốc hôm nay cho biết  lực lượng an ninh đang điều tra kẻ đứng sau một loạt vụ tấn công vào các trang web chính gồm của Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quốc hội, Ngân hàng Shinhan, cổng Internet Naver và nhiều cơ quan chính phủ trọng yếu khác của nước này. Hãng Yonhap dẫn tin từ Cơ quan An ninh Thông tin Hàn quốc (ISA) cho biết ít nhất 11 trang web trong nước đã bị tấn công vào chiều hôm qua, khiến hoạt động truy cập bị ngắt quãng trong gần 1 giờ. 

Người phát ngôn ISA, bà Ahn Jeong-eun, cho rằng những cuộc tấn công này dường như có liên quan đến vụ đánh sập hàng loạt trang web của các cơ quan chính phủ Mỹ trong vài ngày qua, mặc dù các nhà điều tra Mỹ vẫn chưa phát hiện kẻ nào đứng sau vụ tin tặc này. 
 Mỹ đã thông báo những vụ tấn công tương tự nhằm vào các trang web quan trọng của nước này. Theo hãng tin Mỹ AP, các trang web của Mỹ đã bắt đầu bị tấn công từ hôm 4/7. Bộ Tài chính, Cơ quan Mật vụ, Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Giao thông nằm trong danh sách các nạn nhân. Đến đêm 7/7, nhiều trang web của Mỹ vẫn chưa được khôi phục hoạt động hoàn toàn.  
 Bà Ahn Jeong-eun khẳng định hiện chưa có thông báo thiệt hại về tài chính hoặc rò rỉ thông tin quốc gia vì vụ này. Theo bà, những kẻ tấn công dường như chỉ nhằm làm tê liệt các trang web.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cũng xác nhận không có thông tin quân sự  quan trọng nào bị lọt ra ngoài. 
 Quan chức khác của ISA là Shin Hwa-su tiết lộ kết quả điều tra ban đầu cho thấy nhiều máy tính cá nhân đã bị một chương trình virut xâm nhập và chỉ dẫn họ cách “viếng thăm” các trang web của chính phủ ở Hàn Quốc và Mỹ cùng một thời điểm.  
 Đến sáng nay, một số trang web của Hàn Quốc vũng vẫn chưa ổn định hoặc không thể truy cập được.