Home Tin Tức Thời Sự Các luật mới có hiệu lực tại một số tiểu bang từ ngày 1 tháng Bẩy

Các luật mới có hiệu lực tại một số tiểu bang từ ngày 1 tháng Bẩy PDF Print E-mail
Tác Giả: (Tr.N.)   
Thứ Hai, 29 Tháng 6 Năm 2009 13:55
WASHINGTON- Sau đây là một số luật mới có hiệu lực từ Thứ Tư, 1 Tháng Bảy 2009 tại một số tiểu bang của Hoa Kỳ:

 Alabama: Thêm nhiều phụ nữ sẽ được Medicaid trả tiền chữa trị về ung thư vú hoặc sọ não.

California: Các trường học không được cung cấp thức ăn có chất “transfats” cho học sinh.

 Florida: Nới lỏng các chính sách tuyệt đối không dung thứ như trước đây để ngăn ngừa trường hợp học sinh bị bắt giữ hoặc đuổi học vì những khinh tội không đáng kể như: đem dao bằng nhựa đến trường, vẽ hình súng ống hoặc phá phách tài sản công hoặc tư trong khuôn viên nhà trường.

 Kansas: Cho phép phụ nữ muốn phá thai được xem hình ảnh siêu âm hoặc nghe tiếng tim đập của thai nhi trước khi tiến hành phá thai.

 Mississipi: Quy định cho tiểu bang phải trả 50,000 đôla hàng năm, tối đa là 500,000 cho những ai bị kết án sai về hình sự. Khoản bồi hoàn đó phải được can nhân xin cứu xét trong vòng ba năm kể từ khi được miễn xá hoặc án quyết được hủy bỏ.

 Nevada: Giảm bớt trách nhiệm bồi hoàn của các tiệm ăn, khách sạn có sòng bạc cùng các loại doanh nghiệp khác nếu những nơi này có đem bố thí những thực phẩm không thể để lâu như bánh mì, những món ăn nóng hay nguội và các món “buffet” mà khách hàng không dùng hết trong ngày.

 New Mexico: Bãi bỏ án tử hình, thay vào đó bằng án tù chung thân không trả tự do trước thời hạn.

 Ohio: Cho phép tiểu bang thu tiền mãi lộ “toll” cho những dự án mở mang những tuyến đường lớn.

 Vermont: Cho phép các công tố viên truy tố ra tòa án thiếu nhi các vụ án trẻ vị thành niên gửi hình “sex” cho nhau bằng “cell phone”, nhằm loại trừ những vụ án về tệ nạn khiêu dâm sử dụng thiếu nhi.

 Wyoming: Xác định quyền được tìm tài nguyên bằng hầm mỏ hoặc địa khoan là ưu tiên so với quyền tàng trữ khí các-bon dưới lòng đất.

 Ðạo luật thứ hai xác định là bất cứ một ai đưa khí các-bon xuống lòng đất là sẽ chịu trách nhiệm vĩnh viễn về việc làm đó.