Home Tin Tức Tin Nóng Nga lưu đày hai nữ ca sĩ ban nhạc Pussy Riot

Nga lưu đày hai nữ ca sĩ ban nhạc Pussy Riot PDF Print E-mail
Tác Giả: Tú Anh   
Thứ Hai, 22 Tháng 10 Năm 2012 15:08

Vụ án Pussy Riot gây phẫn nộ trong công luận Nga và quốc tế.

 

 

Buổi trình diễn bày tỏ tình đoàn kết với nhóm Pussy Riot và các tù chính trị 09/09/2012 (DR)

 

Hai nữ ca sĩ trẻ của ban nhạc Pussy Riot bị y án hai năm tù trong phiên tòa phúc thẩm đã bị lưu đày ra hai nhà tù rất xa thủ đô Maxcơva.

Nadejda Tolokonnikova, 22 tuổi, và Maria Alekhina,24 tuổi, cả hai đều có con nhỏ đã bị đưa đi cải tạo vào hôm qua 21/10/2012. "Hành động trả đũa" của cựu trung tá mật vụ Vladimir Putin không có giới hạn.

Tin này đã được luật sư biện hộ xác nhận vào sáng nay. Chỉ vì trình diễn một bài hát cầu nguyện cho Putin thất cử trong nhà thờ chính thống giáo mà các thành viên ban nhạc nữ Pussy Riot bị truy nã. Trong số ba nữ ca sĩ bị bắt, hai người bi lãnh án hai năm tù cải tạo sau phiên xử phúc thẩm ngày 10/10/2012.

Hôm nay , khi thân nhân đến thăm nuôi thì mới biết hai tù nhân trẻ này đã bị đưa đi nơi khác kể từ hôm qua.

 Nadejda Tolokonnikova bị đưa về nhà tù ở Mordovia cách thủ đô nước Nga 500 cây số về phía đông. Còn Maria Alekhina bị đày đến tận vùng núi Uran, châu Á.

Theo AFP, đây là những quần đảo ngục tù, nơi cay nghiệt dành cho tù chính trị thời Liên xô cũ. Trên mạng Twitter, nhóm nghệ sĩ phản kháng Voina lên án chính quyền Nga lưu đày hai ca sĩ trẻ về cõi « địa ngục ».

Vụ án Pussy Riot gây phẫn nộ trong công luận Nga và quốc tế.

Tòa án Nga bị chỉ trích là mạnh tay để làm hài lòng ông Putin, kẻ nắm thực quyền tại Nga nhưng tâm địa nhỏ nhen.

Thủ tướng Dmitri Medvedev cũng tuyên bố không nên xử nặng nhưng cuối cùng ông cũng không làm gì để chứng tỏ tư pháp Nga chí công vô tư hay ít ra tiếng nói của ông có trọng lượng.