Home Tin Tức Tin Nóng Thánh địa Lộ Đức ngập lụt, 500 người hành hương phải di tản

Thánh địa Lộ Đức ngập lụt, 500 người hành hương phải di tản PDF Print E-mail
Tác Giả: Tú Anh   
Thứ Hai, 22 Tháng 10 Năm 2012 15:00

Các cơn mưa liên tục trong những ngày qua đã làm mực nước sông ngòi trong vùng núi Pyrénées dâng khá cao.

 

 

Một thánh lễ tại thánh địa Lộ Đức.
AFP/Calle Montes/Photononstop

 

Theo AFP, hơn 500 người mộ đạo hành hương tại Lourdes, mà người Việt Nam quen gọi là thánh địa Lộ Đức, tại miền nam nước Pháp hôm nay 20/10/2012 đã được chính quyền sở tại trợ giúp di tản.

Các cơn mưa liên tục trong những ngày qua đã làm mực nước sông ngòi trong vùng núi Pyrénées dâng khá cao.

Thánh địa nơi mà một trẻ mục đồng thấy Đức Mẹ Maria hiện ra cách nay hơn 150 năm cũng bị ảnh hưởng thời tiết, phải tạm đóng cửa một phần.

Trưa nay 20/10/2012, phát ngôn viên tỉnh Hautes-Pyrénées, miền nam nước Pháp, cho biết là đang huy động cảnh sát giúp hơn 500 du khách hành hương ra khỏi vũng lũ lụt đang tràn ngập một phần thánh địa Lộ Đức.

Tại hang đá Masabielle, nơi mà theo đức tin của tín đồ Công giáo thì vào năm 1858, Đức Mẹ Maria đã hiện ra cho bé gái mục đồng Bernadette Soubirous, mực nước lên đến 1 thước.

 Trên con phố chính có nhiều khách sạn dành cho khách hành hương, nước sông Gave de Pau tràn lên 80 cm.Vì lý do an toàn, ngày hôm nay 20/10/2012, chỉ có Đại giáo đường nằm trên đồi cao mở cửa.

Đây là lần đầu tiên từ một phần tư thế kỷ nay thành phố Lourdes bị ngập lụt. Trung bình mỗi năm thánh địa đón tiếp hơn 6 triệu người hành hương, kể cả những người không theo đạo Công giáo.