Home Tin Tức Tin Nóng Nga hạ sát 49 phiến quân Hồi Giáo

Nga hạ sát 49 phiến quân Hồi Giáo PDF Print E-mail
Tác Giả: Terri Dinh   
Thứ Hai, 22 Tháng 10 Năm 2012 11:50

 Có 90 cứ điểm của phiến quân bị phá hủy cùng 26 hầm võ khí.

MOSCOW (Reuters) - Lực lượng an ninh Nga vừa hạ sát 49 phiến quân trong cuộc hành quân khắp vùng North Caucasus, nơi lực lượng nổi dậy đang tìm cách lập ra một quốc gia Hồi Giáo ly khai, theo chính phủ Nga cho hay hôm Chủ Nhật.

 

Tổng Thống Vladimir Putin của Nga đưa cuộc chiến chống lực lượng nổi dậy trở thành đề tài tranh cử. (Hình: AP Photo/Sergei Karpukhin, File, Pool)

 

 

Nguồn tin này không cho biết rõ thời điểm xảy ra cuộc hành quân, vốn được thực hiện chỉ ít ngày sau khi Tổng Thống Vladimir Putin họp với Hội Ðồng An Ninh Quốc Gia Nga.

Ông Putin đã đưa cuộc chiến chống lực lượng nổi dậy ở vùng North Caucasus trở lại thành một đề tài chính trong môi trường chính trị ở Nga.

Ông ra lệnh cho lực lượng an ninh là phải bảo đảm rằng phiến quân sẽ không mở được cuộc tấn công nhắm vào Thế Vận Hội Mùa Ðông 2014 cũng như các sự kiện quan trọng khác ở Nga.

Lực lượng an ninh Nga nói rằng có chín nhân vật lãnh đạo lực lượng nổi dậy địa phương trong số những người bị giết và 30 người khác bị bắt. Nguồn tin này cũng cho hay có 90 cứ điểm của phiến quân bị phá hủy cùng 26 hầm võ khí. (V.Giang)