Home Tin Tức Tin Nóng Putin phô trương sức mạnh võ khí nguyên tử Nga

Putin phô trương sức mạnh võ khí nguyên tử Nga PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 22 Tháng 10 Năm 2012 11:22

  Ông Putin là người trực tiếp góp phần vào việc đưa Nga trở lại thành một cường quốc quân sự trên thế giới?

MOSCOW (Reuters) - Tổng Thống Vladimir Putin đích thân chuẩn bị cho cuộc thao dượt võ khí nguyên tử mới nhất của Nga, được coi là lớn nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, theo Ðiện Kremlin cho biết hôm Thứ Bảy.

 

Tổng Thống Vladimir Putin đọc diễn văn tại một cuộc tập trận năm 2004. Ông vừa chuẩn bị cho một cuộc tập trận quy mô. (Hình minh họa: Alexey Panov/AFP/Getty Images)

 

Cuộc thao dượt, phần lớn xảy ra hôm Thứ Sáu, đã được loan tin rầm rộ trên các hệ thống truyền thông nhà nước, có vẻ nhằm cho người dân Nga và cả thế giới thấy rằng ông Putin là người trực tiếp góp phần vào việc đưa Nga trở lại thành một cường quốc quân sự trên thế giới.

Cuộc thao dượt có sự tham dự của các bộ chỉ huy lực lượng nguyên tử, với các hỏa tiễn bắn đi từ các căn cứ trên bộ, tàu chiến dưới biển và các oanh tạc cơ trên trời, và diễn ra “dưới sự lãnh đạo của đích thân Tổng Thống Vladimir Putin,” Ðiện Kremlin cho hay.

Một hỏa tiễn liên lục địa loại RS-12M được phóng đi từ căn cứ Plesetsk ở phía Bắc Nga, một tàu ngầm khác phóng hỏa tiễn từ biển Okhotsk, theo Bộ Quốc Phòng Nga.

Các phi cơ oanh tạc tầm xa loại TU-95 và Tu-160 cũng bắn bốn hỏa tiễn điều khiển, đánh trúng mục tiêu ở khu thử nghiệm võ khí nằm trong vùng Komi ở về phía Tây Bắc Nga, theo tin trên.

“Các cuộc thao dượt võ khí nguyên tử chiến lược được thực hiện ở tầm vóc lớn lao nhất lần đầu tiên trong lịch sử cận đại của nước Nga,” theo một thông cáo từ Ðiện Kremlin.