Home Tin Tức Tin Nóng Nạn nhân vụ nổ súng trại Fort Hood đòi coi hành động này là khủng bố

Nạn nhân vụ nổ súng trại Fort Hood đòi coi hành động này là khủng bố PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 22 Tháng 10 Năm 2012 11:09

 Có khoảng 160 người, kể cả thân nhân 13 người bị giết tại căn cứ Bộ Binh Fort Hood

FORT HOOD, Texas (AP) - Gần ba năm sau vụ nổ súng loạn đả làm nhiều người thiệt mạng ở trại Fort Hood, Texas, nhiều người trong số các nạn nhân và gia đình đang đòi hỏi chính phủ Mỹ phải công nhận đây là cuộc tấn công của khủng bố, nói rằng các quân nhân bị thương và thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng sẽ không được hưởng các quyền lợi giống như trên chiến trường.

 

Thiếu Tá Nidal Hasan, nghi can vụ nổ súng tại căn cứ Fort Hood. (Hình: Bell County Sheriff's Office via Getty Images)

 

Có khoảng 160 người, kể cả thân nhân 13 người bị giết tại căn cứ Bộ Binh Fort Hood, cùng một số trong khoảng hơn hai chục người bị thương và gia đình họ, đưa ra một cuốn video hồi tuần qua, trong đó bày tỏ sự bất mãn của mình.

Những người này nói rằng các quân nhân bị thương hay bị giết xứng đáng được hưởng quyền lợi và được trao tặng Chiến Thương Bội Tinh (Purple Heart) cũng như những quân nhân nơi chiến trường.

“Các nạn nhân đang bị lãng quên và điều này thật đáng buồn,” theo lời Kimbertly Munley, một trong số hai cảnh sát viên đầu tiên đến hiện trường nơi xảy ra cuộc nổ súng hôm 5 Tháng Mười Một năm 2009.

Các quân nhân bị thương hay bị giết chưa được hưởng một số quyền lợi và không được trao tặng huy chương vì bộ trưởng Quốc Phòng chưa xác định đây là cuộc tấn công của quân khủng bố.

Thiếu Tá Nidal Hasan, một người sinh ra ở Mỹ và theo Hồi Giáo, có thể bị án tử hình nếu bị kết tội giết 13 người và làm bị thương 32 người khác.

Vụ xử nay bị đình hoãn vì các luật sư của Thiếu Tá Hasan, đang tìm cách chống lại lệnh của thẩm phán xử án buộc ông ta phải cạo râu trước khi ra trước tòa theo như quân lệnh, hay sẽ bị cưỡng bách cạo râu.