Home Tin Tức Tin Nóng Học nhồi sọ: học sinh 'ngất xỉu tập thể'

Học nhồi sọ: học sinh 'ngất xỉu tập thể' PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 22 Tháng 10 Năm 2012 11:02

 Học sinh quá lo lắng chuyện học hành, bị stress nặng... bị ngất xỉu hàng loạt

 KIÊN GIANG (NV) - Chỉ mới hai tuần lễ qua, ít nhất 70 học sinh trường trung học Thoại Ngọc Hầu, tỉnh Kiên Giang bị ngất xỉu thình lình tại lớp.

 

Bị ép học từ chương, nhồi sọ mà không được vui chơi, giải trí lành mạnh, học sinh trung học đua nhau... xỉu. (Hình: Báo Lao Ðộng)

 

Giám đốc trung tâm y tế huyện Giang Thành, nơi tiếp nhận và chữa trị bệnh tình các học sinh nói trên cho biết, đa số các bệnh nhân này là nữ. Các em này đang theo học các lớp 10, 11 và 12 trường trung học Thoại Ngọc Hầu thuộc huyện Giang Thành.

Ông Trịnh Văn Vũ, giám đốc trung tâm này cho biết thêm, riêng ngày 18 tháng 10 vừa qua có đến 13 nữ sinh bị ngất xỉu được đưa vào bệnh viện cứu cấp.

Báo Lao Ðộng còn trích lời của ông Trịnh Văn Vũ cho biết, tất cả các bệnh nhân này đều bị tuột canxi trong máu, không thở được... Ông Vũ cũng cho biết, các học sinh quá lo lắng chuyện học hành, bị stress nặng... mới bị ngất xỉu hàng loạt như thế.

Theo ông, các bệnh nhân nhỏ tuổi này cần được nghỉ học ít nhất một tuần lễ để phục hồi sức khỏe. Khi trở lại lớp học, cũng theo ông Vũ, các bệnh nhân cần được đi học trễ hơn để giảm tình trạng căng thẳng quá mức, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có thể vì chưa yên tâm với cách dạy nhồi sọ quá mức của thầy cô giáo, trung tâm y tế huyện Giang Thành cho biết sẽ cử một nhóm “công tác đặc biệt” túc trực tại trường trung học Thoại Ngọc Hầu để kịp thời cấp cứu các học sinh bị “ngất xỉu tập thể.”

Cuối năm rồi, nạn “ngất xỉu hàng loạt” cũng đã gây hoang mang tâm lý phụ huynh tại trường trung học Yên Thành 3, tỉnh Nghệ An. Chóng mặt, mệt mỏi rồi bỗng lăn ra xỉu... là tình trạng xảy ra từ lớp này sang lớp khác, từ ngày này sang ngày khác tại trường Yên Thành 3.

Các cán bộ y tế huyện Yên Thành cho biết, chỉ trong vòng một tuần lễ, có tổng cộng 172 em học sinh của trường Yên Thành 3 bị ngất xỉu.

Theo dư luận, nạn “dạy nhồi, học ép” khiến các học sinh các cấp lớp 10, 11, 12 lâm vào tình trạng căng thẳng, bị ngất xỉu dây chuyền.