Home Tin Tức Thể Thao Trung Quốc giành được cả hai thứ hạng đầu trong bộ môn trượt đôi nghệ thuật trên băng

Trung Quốc giành được cả hai thứ hạng đầu trong bộ môn trượt đôi nghệ thuật trên băng PDF Print E-mail
Tác Giả: Trọng Nghĩa RFI   
Thứ Bảy, 20 Tháng 2 Năm 2010 17:05

Nhân ngày thi đấu thứ tư hôm qua 16/02/2010, cặp trượt đôi trên băng Thân Tuyết và Triệu Hồng Bác của Trung Quốc đã thành công

giành được huy chương vàng. Thắng lợi của Trung Quốc còn trọn vẹn hơn khi cặp Bàng Thanh và Đông Kiện bất ngờ vươn lên đứng thứ nhì.

Đối với cặp Thân Tuyết và Triệu Hồng Bác, đây là lần thứ tư mà họ đi tranh tài ở Thế Vận Hội Mùa Đông. Ngay từ Nagano (Nhật Bản) vào năm 1998, họ được xếp thứ năm. Sau đó liên tiếp trong hai kỳ Thế Vận Hội ở Salt Lake City (Hoa Kỳ) vào năm 2002, và ở Torino (Ý) năm 2006, họ đều đoạt huy chương đồng.

Như vậy có thể nói là sau ba lần thất bại, rốt cuộc thì Thân Tuyết và Triệu Hồng Bác đã thành công trong thể loại trượt đôi nam nữ trên băng. Chiến thắng của Trung Quốc còn trọn vẹn hơn nữa khi cặp vận động viên thứ hai của nước này là Bàng Thanh và Đông Kiện đã bất ngờ giành được huy chương bạc, đẩy cặp trượt đôi người Đức, đương kim vô địch thế giới, xuống hạng ba.

Cặp trượt băng Thân Tuyết và Triệu Hồng Bác (Reuters)

Ngày thi đấu hôm qua có thể nói là ngày của châu Á, vì trong bộ môn trượt băng tốc độ cự ly 500 mét, nữ vận động viên Hàn Quốc Lee Sang-Hwa đã về nhất, mang về cho nước này huy chương vàng thứ ba sau bốn ngày thi đấu. Trong cuộc thi này một vận động viên Trung Quốc đã chiếm được huy chương đồng.

Trên bảng xếp hạng tổng quát tạm thời, Hàn Quốc với 3 vàng, 1 bạc đã vươn lên được thứ hạng hai, Trung Quốc đứng thứ 8 (1 vàng, 1 bạc, 1 đồng) và Nhật Bản thứ 15 (1 bạc, 1 đồng).

Riêng về đoàn Pháp, mùa thu hoạch huy chương vẫn tiếp tục, với một huy chương bạc ở môn trượt ván snowboard cross về tay nữ vận động viên Déborah Anthonioz, và hai huy chương đồng ở bộ môn biathlon (phối hợp bắn súng và trượt tuyết đường trường) về tay Marie-Laure Brunet và Vincent Jay.

Trong bảng xếp hạng tổng quát, đoàn Pháp tạm thời đứng thứ 6 với 7 huy chương (2 vàng, 1 bạc và 4 đồng). Dẫu sao thì chỉ tiêu ''một chục'' huy chương đề ra cho toàn đoàn đã gần như được hoàn thành.