Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Ngày 19-2-2010

Tin Thể Thao Ngày 19-2-2010 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 20 Tháng 2 Năm 2010 10:21

     Ngày thứ Sáu vừa qua anh Lâm Hổ Tiger Woods đã xuất hiện trong một buổi họp báo với những người thân quen và bè bạn của anh ta.

   *Lâm Hổ Tiger Woods:


   Nói là buổi họp báo nhưng chỉ có một chiều vì chỉ có một mình anh Lâm Hổ Tiger Woods lên tiếng nói và tất cả những người khác chỉ được quyền ngồi nghe mà thôi.

   Trong vòng gần 14 phút của buổi họp báo ngày hôm ấy, anh Lâm Hổ Tiger Woods nói nhiều lời xin lỗi đến những ai quan tâm đến anh ta cũng như gia đình của anh ta và anh ta cũng nói là chưa biết ngày nào anh ta sẽ trở lại sân cỏ vì hiện tại anh ta vẫn còn đang trong thời gian điều trị bịnh sinh lý.

   Có lẽ cô vợ của anh ta chưa tha tội cho anh nên không thấy cô ta xuất hiện trong buổi họp báo này và anh ta luôn miệng xin lỗi cô ta, anh ta cũng nói rỏ và nhấn mạnh từng chữ rằng cô ta không hề đánh đập anh ta như là nhiều nhà báo đã loan tin.

   Chuyện anh Lâm Hổ Tiger Woods xin lỗi và ăn năn sám hối hôm thứ Sáu vừa qua có nhiều điều cần chú ý nhưng chúng tôi thấy có một điều quan trọng hơn hết là anh ta lấy đạo lý nhà Phật ra để làm nền tảng cho buổi họp báo này. Anh ta nói rằng anh ta đã không làm tròn bổn phận của một Phật Tử Thuần Thành mà mẹ của anh đã dạy anh từ lúc bé thơ cho đến khi trưởng thành. Vì chúng tôi là người theo đạo Công Gíao nên chẳng hiểu gì về đạo Phật nên vội hỏi anh chị Trần Kim Vy/Trần Minh Tâm của tuần san Đẹp thì mới biết rằng trong giới luật của đạo Phật có 5 luật cấm như sau:

   Cấm sát sanh - Cấm Trộm cắp - Cấm Rượu chè - Cấm Vong ngữ - và Cấm Gian dâm.

  Nay anh Lâm Hổ Tiger Woods đã biết lợi dụng tôn giáo để xin lỗi mọi người về tội gian dâm thì đó là một điều hay và những ai đã một lầm lầm lỗi hay nhiều lần phạm lỗi lầm thì hãy noi gương anh Lâm Hổ mà làm theo.

  Theo chúng tôi thì cái tội gian dâm mà anh Lâm Hổ Tiger Woods vi phạm không những một lần mà nhiều lần vì nghe nhiều cơ quan truyền thông đáng tin cậy cho hay anh ta có 40 “cô vợ bé”, chỉ cần anh ta giam dâm với mỗi cô chục lần thì tính ra cả bốn trăm lần, với nhiều lần phạm tội như thế thì chỉ có một cách duy nhất làm cho mọi người vui lòng thứ lỗi là lấy đạo lý ra làm nền tãng cho những lời xin lỗi, bởi vì trong đạo Phật khi một người biết ăn năn sám hối thì sẽ được thứ tha. Chẳng lẽ mẹ và vợ anh ta chẳng chịu tha tội trong khi Phật đã tha thứ tội lỗi của anh ta sau khi anh ta thành thật sám hối những tội lỗi đã phạm?

*Winter Olympics lần thứ 21 tại Vancouver:

  Thế Vận Hội là cơ hội liên kết tình nghĩa các quốc gia với nhau.

   Trên thế giới chúng ta thấy có 2 Thế Vận Hội cứ 4 năm một lần được tổ chức xen kẻ với nhau, đó là Thế Vận Hội Mùa Hè  và Thế Vận Hội Mùa Đông. 

   Mùa hè năm 2008 chúng ta đã chứng kiến Thế Vận Hội Mùa Hè tại Bắc Kinh và năm nay chúng ta đang chứng kiến Thế vận Hội Mùa Đông tại Vancouver.

   Thế Vận Hội Mùa Hè ra đời năm 1896 nhưng Thế Vận Hôi Mùa Đông ra đời chậm trể hơn và vì là tranh tài trên sân băng tuyết nên ít quốc gia tham dự. Đây là lần thứ 21 Thế Vận Hội Mùa Đông được tổ chức kể từ lúc ra đời vào năm 1924.

   Tuần qua chúng tôi cũng loan tin là thời tiếc bên ấy khi mấy ngày đầu tranh tài ấm áp hơn xưa nên có nhiều nơi không đủ tuyết cho các cuộc tranh tài, thì tuần này bão tuyết đổ xuống quá nhiều đến nỗi ban tổ chức phải hõan lại nhiều cuộc tranh tài, rồi còn mưa sa và sương mù trên núi cao nữa chứ! Không những bị ảnh hưỡng bởi thời tiết xấu mà cộng với kỹ thuật làm băng đá bị trở ngại cũng làm cho ban tổ chức bận tâm quá nhiều. Không biết 17 ngày có đủ để cho họ hòan tất các cuộc tranh tài hay không. Còn về số huy chương của các quốc gia lãnh nhận thì như chúng tôi đã nói tuần qua rằng chỉ có Hoa Kỳ và Đức là 2 quốc gia có nhiều hy vọng chiếm nhiều huy chương nhất và tính cho đến hết ngày 19-2-2010 thì đúng là hai quốc gia vừa nói đang dẫn đầu với tổng số huy chương đã nhận.

      Những ngày đầu của cuộc tranh tài thì Hoa kỳ dẫn đầu tổng số huy chương, qua ngày thứ Ba thì Đức vượt qua Hoa Kỳ nhưng chỉ tới trưa ngày thứ Tư thì Hoa Kỳ vượt qua Đức bởi vì họ nhận lãnh 2 huy chương ở bộ môn downhill.

   -Huy chương Vàng đầu tiên của phái đòan Hoa Kỳ nhận được kỳ này là do cô Hannah Kearney vào ngày thứ 7 tuần trước

   -Huy chương Vàng Thế Vận hội Mùa Đông đầu tiên của Hoa Kỳ cho bộ môn trượt tuyết từ trên đồi cao (downhill) dành cho phái nữ là do cô Linsey Vonn vào trưa ngày thứ Tư vừa rồi. Trước khi tranh tài kỳ này, cô Linsey Vonn  nổi danh như cồn dù trước đó chỉ có 1 lần lãnh huy chương Bạc ở Thế Vận Hội 2006 mà thôi. Cô Linsey Vonn nổi danh là vì hình ảnh của cô ta tràn ngập trong tạp chí SI với những bộ bikini 3 mảnh trên đồi núi phủ đầy băng tuyết. Nay cô ta thắng huy chương Vàng càng làm cho các ống kính chiếu thẳng vào cô ta nhiều hơn.

*Túc Cầu Châu Âu:

   Lượt đi ở vòng 16 của Cup C1 Châu Âu đã xong 4 trận, còn 4 trận kia sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần tơi.

   1/ Manchester United  thắng AC Milan 3-2 tại Ý:

   Danh thủ gốc Ba Tây Ronadinho của AC Milan ghi bàn thắng đấu tiên của trận đấu vào phút thứ 3 nhưng vào phút thứ 36 thì CLB Manchester United gỡ huề 1-1 sau khi Paul Scholes tung lưới AC Milan. Từ đó hai CLB quần nhau trên sân cỏ của San Siro hầu như không mệt cho đến phút thứ 66 thì bên CLB Manchester United tấn công tới tấp và Wayne Roodney đã nâng tỷ số lên 2-1, tiếp đó vào phút 74 cũng Wayne Roodney nâng cao tỷ số lên 3-1 càng làm cho các cầu thủ của CLB AC Milan tinh thần. Tới phút 85 thì CLB AC Milan gỡ 3-2 nhưng quá trể.

   Đây là trận thắng đầu tiên của Manchester United trên sân San Siro.

   Với kết quả vừa nói trên xem như CLB Manchester United nắm trong tay chiếc vé vào vòng Tứ Kết.   Sau trận đấu, ông bầu của Man U. là  Sir Alex Ferguson tin tưởng rằng Wayne Rooney sẽ dể dàng tung lưới đối phương trên 30 lần cho mùa này và ông ta cũng nói rằng đệ tử của ông là cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay..

   Ghi chú:

   -David Beckham từ khi qua đá thuê cho CLB AC Milan bị ngồi ghế dự bị hơi nhiều nhưng ông bầu Leonardo lần này ông ta cho anh David Bekham nằm trong đội hình chính là vì lợi dụng anh ta là cựu danh thủ của CLB  Manchester United nhưng anh ta ra đi từ năm 2003 nên CLB Manchester United có nhiều thay đổi do đó anh David Beckham chẳng giúp gì nhiều cho CLB AC Milan.

   -Ronaldinho rất sung sức, anh ta tung hòanh ngang dọc suốt trận đấu nhưng dàn phòng thủ của Man. U. không đến nổi tệ lắm.

   Ngày 10/3/2010 sẽ là trận đấu cho lượt về lúc 1:45 pm (19:45 GMT).

    2/ Tại Pháp:  Lyon thắng Real Madrid 1-0

   Dù cho CLB Real Madrid có 2 cao thủ, đó là Cristiano Ronaldo và Kaká, cũng chẳng làm nên trò trống gì cả nên CLB Real Madrid đã thua CLB Lyon 1-0. Trận lượt về sẽ vào ngày 10/3/2-10 tên sân của Real Madrid. Nếu CLB Real Madrid muốn có 1 vé vào vòng Tứ Kết thì ở trận lượt về họ phải thắng ít nhất là 2 điềm, nếu họ thắng 1-0 thì hai bên sẽ đấu thêm giờ, còn nếu họ cũng thắng 1 điểm như là 2-1 hay 3-2 hoặc tương tự như thế thì họ sẽ thua CLB Lyon vì CLB Lyon tung lưới trên sân khách nhiều hơn Real Madrid.

    3/ Tại Bồ Đồ Nha:  Porto thắng Arsenal 2-1

   Câu lạc bộ Arsenal chưa ra sân mà đã thấy thua là vì trận này họ vắng 5 cao thủ trong đội hình chính, trong đó có thủ môn Manuel Almunia. Chính vì thiếu bàn tay Super Glue của thủ môn Manuel Almunia nên lưới của CLB Arsenal bị lũng 2 lần vô lý bởi vì lỗi lầm của thủ môn Lukasz Fabianski. Anh ta thiếu kinh nghiệm vì chưa một lần nào làm thủ môn trong giải Ngoại Hạng ở Anh Quốc. Nhưng CLB Arsenal thua chỉ có 1 điểm và tung lưới trên sân khách được 1 lần thì đó là diễm phúc họ nhận được từ ơn trên. Nếu ngày 09/3/2010 họ về nhà mà họ thắng 1-0 ở đấu trận lượt về thì họ sẽ có 1 vé vào vòng Tứ Kết Cup C1 Châu Âu năm nay.

    4/Tại Đức: Bayern Munich thắng Fiorentina 2-1

   Câu lạc Bộ Fiorentina hiện tại rất tệ nên chẳng có ai ngạc nhiên khi nghe tin họ thua Bayern Munich, nhưng thua 2-1 là diễm phúc cho họ vì họ đang bị xếp hạng 11 trong bảng Ngoại Hạng bên Ý. Họ tệ đến nỗi họ thua một đội vô danh trong giải ngọai hạng bên ấy, họ vừa thua CLB Sampdoria 2-0 (CLB Sampdoria ở đâu cũng chẳng biết!)

   Ngày 09/3/2010 sẽ là trận lượt về tại Ý trên sân cỏ của CLB Fiorentina.
  
   Như đã nói ở trên, thứ Ba và thứ Tư tới đây Cup C1 Châu Âu sẽ tiếp tục 4 trận còn lại của vòng 16. Một vài điểm cần chú ý là Câu lạc bộ Barcelona sẽ vắng bóng danh thủ Xavi Hernandez ít nhất là 2 tháng vì bị thương, do đó trận lượt đi của Cup C1 có thể bị trở ngại khi họ qua Đức đấu với CLB Stuttgart vào ngày thứ 3 tuần tới lúc 1:45 trưa – giờ Houston (19:45 GMT).

   Câu lạc bộ Chelsea đấu trận lượt đi vào ngày thứ Tư tuần tới tại Ý với CLB Inter Milan cũng vào lúc 1:45 trưa - giờ Houston. Ông Huấn luyện viện trưởng của Inter Milan là Jose Mourinho nói rằng đối thủ của họ vẫn như xưa, tức là CLB Chelsea vẫn mạnh như thời đại huy hòang dưới sự dìu dắt của ông ấy (từ 2004 đến 2007 có hai lần Vô Địch Gỉai Ngoại hạng Anh Quốc). Ông Jose Mourinho rất có tài, sau khi rời Chelsea năm 2007 thì ông ta chỉ cần 1 năm dìu dắt CLB Inter Milan là đã đưa CLB Inter Milan lên thượng đỉnh vinh quang bên Ý. Mùa này CLB Inter Milan của ông ta đang dẫn đầu bảng Ngoại hạng bên ấy. Ông ta còn nói rằng CLB Chelsea vẫn dùng chiến thuật phòng thủ 4-4-2 và chiến thuật tấn công 4-3-3 y như là ngày xưa vậy, và những đệ tử của ông ta ngày xưa nay vẫn còn tung hòanh ngang dọc trên sân cỏ, như là: Petr Cech, Carvalho, John Terry, Ashley Cole, Essien, Mikel, Didier Drogba, Malouda, Joe Cole, Kalou….Do đó trận đấu giữa hai CLB này sẽ rất hấp dẫn, và hơn nữa đây là vòng 16 nên ai cũng muốn thắng trận lượt đi để làm bàn đạp tiến vào vòng Tứ Kết.

*Bóng Rổ NBA:

    -Trên cùng một sân vận động, khi nghe nói khán giả đi xem trận đấu bóng rổ nhiều hơn football thì khó mà có ai tin, bởi vì sân bóng rổ thì quá nhỏ so với sân football và số lượng khán giả đi xem các trận bóng rổ mỗi trận thường thì ít hơn đi xem các trận football, vậy mà trận All-Star vừa qua của làng bóng rổ NBA có nhiều khán giả đi xem nhiều hơn trận đấu của đội Dallas Cowboys trên sân Cowboys Stadium.

   Khi ông chủ của đội Dallas Cowboys và ông chủ của đội Dallas Mavericks loan báo với thiên hạ trước khi trận đấu khai mạc với con số là 108,713 người tham dự thì cả sân vận động Cowboys Stadium vang dội tiếng reo hò của hàng vạn khán giả trong sân cũng như hàng triệu người đang xem TV khắp nơi trên thế giới. Tuần rồi chúng tôi tiên đóan là số người phải nhiều như thế vì 2 ông chủ vừa nói trên cũng như ông Tổng Gíam Đốc Điều Hành làng bóng NBA là ông David Stern đều muốn lợi dụng cơ hội này để lập kỹ lục trên sân vận động mới xây cất này.

   Tuy biết rằng trận đấu All Star nào cũng công nhiều hơn thủ, dù đó là môn football hay môn đá banh, nhưng vào cuối trận này có vẻ công-thủ ngang nhau nên bà con trong sân vẫn còn ở lại tới phút cuối. Với kết quả 141-139 nghiêng về bên đội tuyển Miền Đông đã mang lại vinh dự cho anh Dewayne Wade của đội Miami Heat. Anh Dewayne Wade được bầu chọn là cầu thủ tòan diện nhất (MVP). Nếu như đội tuyển Miền Tây mà thắng thì chắc chắn 100%  anh Dirk Nowitzki của đội Dallas Mavericks đã được chọn.

   Đây là lần thứ nhì anh Dewayne Wade qua mặt anh Dirk Nowitzki.

   Chuyện xưa kể lại, năm 2006 anh Dewayne Wade cũng được chọn là MVP trong vòng chung kết NBA (Final series) sau khi đội Miami Heat thắng đội Dallas Mavericks tại Dallas.
 
   *NFL

   Trong thời đại này các cầu thủ football của làng bóng NFL lãnh lương rất nhiều đến nổi khi nghe nói đến một cầu thủ nào đó sẽ lãnh 4 triệu đô la cho mỗi mùa là chúng ta biết ngay rằng cầu thủ đó chỉ là một cầu thủ tầm thường mà thôi, bởi vì trung bình tiền lương của những cầu thủ nằm trong Top 10 là chục triệu đôla, nhưng với số tiền 4 triệu đô la mỗi năm để trả cho 1 cầu thủ kicker thì cầu thủ kicker đó thuộc hạng cao thủ nhất nhì trong làng.

   Nhiệm vụ chính của cầu thủ kicker là đá banh vào khung thành và đá giao banh cho đối phương nhưng không thiếu phần quan trọng vì thắng thua của trận đấu hầu như nằm trong đôi bàn chân của anh ta.

   Như chúng tôi thường nói, nhiệm vụ của cầu thủ kicker rất quan trọng trong mỗi trận đấu nhưng vì ít ra sân nên chủ của đội bóng trả lương rất thấp so với các cầu thủ khác nhiệm vụ, chính vì vậy mà càng ngày càng thiếu cầu thủ kicker có khả năng đá banh chính xác.

   Ngày thứ Hai vừa qua ông chủ của đội Oakland Raiders đã thấy rỏ tầm quan trọng của cầu thủ Kicker nên ông ta vừa ký một hợp đồng 4 năm với kicker Janinowski, tổng số tiền cho hợp đồng 4 năm sắp tới sẽ là 16 triệu đô la.
   Anh Janinowski này đá rất hay. Suốt 10 năm qua anh ta đá chính xác tới 78% và trong 316 lần đá Extra Point anh ta chỉ trật có 3 lần!

   Hy vọng tiền lương trả cho kicker càng ngày càng cao để con em chủ dân Việt thấy hầu có cơ hội ra sân tập luyện.